(kontumtv.vn) – Nước chủ nhà SEA Games 28 – Singapore sẽ không thu phí bản quyền truyền hình sự kiện sẽ được tổ chức tại đảo quốc sư tử này vào tháng 6 tới.

Thông tin được Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam – ông Hoàng Vĩnh Giang chia sẻ mới đây. Tuy nhiên như thông lệ, các đài truyền hình của quốc gia có đoàn thể thao thi đấu sẽ phải thuê cơ sở vật chất trong trung tâm báo chí.

Trong tháng 1, đại diện của truyền hình Việt Nam đã tới Singapore dự họp “Hội nghị truyền hình về SEA Games 28”. Ở thời điểm đó, chủ nhà cho biết sẽ chỉ tiến hành truyền hình trực tiếp khoảng 17 môn thi đấu, tại các điểm tranh tài khác nhau.

Không khí tập luyện khẩn trương tại đội tuyển điền kinh Việt Nam (Ảnh: Trọng Phú)

Việc không thu phí bản quyền truyền hình sẽ giúp nhiều đài truyền hình thuận lợi hơn trong công việc tác nghiệp ở SEA Games 28. Năm 2013, chủ nhà SEA Games lần 27 là Myanmar đã bán bản quyền truyền hình chứ không miễn phí.

SEA Games 28 sẽ được tổ chức từ ngày 5 – 16/6, với kinh phí tổ chức là 324,5 triệu USD – theo công bố chính thức từ ban tổ chức SEA Games 28 của Singapore. Đây là lần đầu tiên kể từ 1993, Singapore tổ chức một Đại hội thể thao Đông Nam Á, với sự tham gia của hơn 7.000 VĐV và quan chức của 36 môn thể thao.

Phát biểu với báo chí mới đây, Chủ tịch ban tổ chức SEA Games 28, Lim Teck Yin khẳng định: “Đây sẽ là sự kiện quan trọng trong dịp Singapore kỷ niệm 50 năm ngày độc lập. Đây là năm đặc biệt đối với toàn thể người dân Singapore và ban tổ chức SEA Games sẽ cố gắng tổ chức sự kiện này thành công để đem tới cho mọi người một dịp ăn mừng đáng nhớ”.

SEA Games 28 sẽ khởi tranh bằng các trận đấu bóng đá nam từ ngày 29/5, với đội tuyển U23 Singapore thi đấu dưới sự dẫn dắt của cựu trung vệ đội trưởng Singapore, Aide Iskandar, hy vọng lần đầu tiên giành HCV môn bóng đá nam SEA Games.

Trong khi đó, đoàn thể thao Singapore đặt mục tiêu giành 50 HCV, ngang bằng với thành tích mà đoàn này từng giành được tại SEA Games 1993, cũng tại đảo quốc này.

Đến nay, Ban tổ chức SEA Games 28 đã huy động và mời 17.000 tình nguyện viên, gồm thanh niên và sinh viên, tham gia tổ chức sự kiện./.

Thành Lương/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *