(kontumtv.vn) – Từ con số không tròn trĩnh trong âm nhạc, Thanh Tùng đã vượt qua nhiều khó khăn để giành ngôi vị Quán quân chương trình “Ngôi sao Việt”.

Sau 7 tháng diễn ra với nhiều vòng thi căng thẳng, hồi hộp, “Ngôi sao Việt – Lotte VK-Pop Super Star” đã chính thức khép lại bằng đêm Chung kết nhiều màu sắc vào tối 19/7 tại Hà Nội. Vượt qua hơn 3.000 thí sinh, Thanh Tùng đã chiến thắng giải thưởng cao nhất trị giá 7,5 tỉ đồng của “Ngôi sao Việt”.

Đứng sau Thanh Tùng là người bạn rất thân – Hoàng Sơn. Thu Giang và Kim Cương xếp vị trí thứ 3, thứ 4.

Top 4 “Ngôi sao Việt”

Trong đêm Chung kết, top 4 “Ngôi sao Việt” phải trình diễn 2 ca khúc, một do BGK chỉ định và ca khúc tự chọn. Điểm chung cuộc được tính bằng điểm của ban giám khảo (75%) và phần bình chọn bằng tin nhắn của khán giả truyền hình (25%). Ngồi ghế nóng trong đêm chung kết là ca sĩ Phương Thanh, nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và nhà sản xuất Hàn Quốc Kim Do Hoon.

Là thí sinh cuối cùng trong phần thi đầu tiên, Thanh Tùng lại bất ngờ có được điểm số cao nhất khi thể hiện một ca khúc rất vừa vặn với mình là “Right here waiting for you”. Các giám khảo liên tục khen ngợi Thanh Tùng. Lưu Thiên Hương còn bị “xao xuyến” khi nghe Thanh Tùng hát: “Phần thi của bạn lôi kéo được khán giả từ đầu đến cuối. Nụ cười của bạn rất quyến rũ, ánh mắt của bạn làm tôi cũng thấy… xao xuyến. Dù có vài nốt cao bị vỡ nhưng bạn đã làm tốt”.

Ở phần thi tự chọn, Thanh Tùng đã khuấy động không khí với phong cách hiện đại và những đoạn rap với “Không cần thêm một ai nữa”. Phương Thanh cho rằng: “Ca khúc là sự mạo hiểm với Thanh Tùng nhưng em đã chinh phục được mọi người và đặc biệt là đã vượt lên chính mình”. Lưu Thiên Hương khen đây là một lựa chọn thông minh và cho Tùng điểm số rất cao.

Cộng điểm của ban giám khảo cùng với lượng tin nhắn bình chọn của khán giả (trên 27%), Thanh Tùng đã trở thành quán quân “Ngôi sao Việt” mùa đầu tiên. Tổng giải thưởng dành cho Thanh Tùng lên tới 7,5 tỷ đồng bao gồm chi phí đào tạo tại Hàn Quốc, sản xuất album, MV, ra mắt với tư cách ca sĩ chuyên nghiệp và 600 triệu đồng tiền mặt.

Chiến thắng của Thanh Tùng là một kết quả xứng đáng sau nhiều nỗ lực và sự không ngừng học hỏi. Anh là thí sinh duy nhất không được đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp, không có kinh nghiệm sân khấu tiến vào vòng Chung kết. Ngay trên sân khấu, Thanh Tùng đã bật khóc, nghẹn ngào nói lời cám ơn tới gia đình, bạn bè, người hâm mộ đã ủng hộ và bình chọn cho anh.

Thanh Tùnggiành ngôi Quán quân “Ngôi sao Việt” mùa đầu tiên

Người bạn thân của Thanh Tùng – Hoàng Sơn khá đáng tiếc khi xếp thứ 2 chung cuộc. Do tâm lý căng thẳng, Hoàng Sơn đã không thể hiện tốt bài thi đầu tiên “Back At One” do giám khảo Phương Thanh chỉ định. Những nốt cao chưa tốt, phần cuối bài hát không được hoàn hảo khiến các giám khảo phê bình.

Hoàng Sơn

Ở bài thi thứ 2, Hoàng Sơn tự tin hơn hẳn với ca khúc do chính mình sáng tác mang tên “Đi qua quá khứ”. Giám khảo Kim Do Hoon phải dùng đến từ hoàn hảo để nói về phần trình diễn này: “Bạn giỏi tạo không khí sôi động, và đây là tiết mục hoàn hảo”. Phương Thanh cũng đồng tình và cho rằng: “Hoàng Sơn có sự kết hợp hoàn hảo về phong cách và âm nhạc để lôi kéo khán giả về phía mình”.

Với phong cách được đánh giá giống như diva, Thu Giang là một cái tên bùng nổ ở “Ngôi sao Việt”. Liên tiếp bị loại trong các phần thi nhóm có yếu tố về vũ đạo, nhưng Thu Giang tiến vào vòng Chung kết bằng giọng hát đầy bất ngờ. Với “Run to you” của Whitney Houston và “Những ngày yêu như mơ”, Thu Giang vẫn còn để xảy ra lỗi khi phát âm tiếng Anh chưa chuẩn. Tuy nhiên, cô đã thể hiện khá trọn vẹn 2 bài hát với cách luyến láy kỹ thuật.

Thu Giang xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc

Trái với phong cách có phần già dặn trong các phần thi trước, Kim Cương lại vui nhộn và nhí nhảnh hơn với “L.O.V.E” (Natalie Cole) và “Dệt yêu thương”. Sự thay đổi này của cô nhận được nhiều lời khen của BGK. Nhà sản xuất Kim Do Hoon còn khá bất ngờ với sự trẻ trung trên sân khấu của cô. Tuy nhiên, Kim Cương vẫn còn một số nốt cao chưa tốt, được các giám khảo góp ý và xếp vị trí thứ 4 chung cuộc.

Kim Cương

Trong đêm Chung kết còn có sự xuất hiện của Ailee – nữ ca sĩ được ví như “Beyonce phiên bản Hàn”. Cô mang đến chương trình 2 ca khúc hit của mình là “I will show you” và “You and I”. Nữ ca sĩ Phương Thanh cũng không ngại đi chân trần lên sân khấu để máu lửa với ca khúc “Một thời đã xa”./.

Thanh Thanh/VOV.VNẢnh: Lê Minh – Thế Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *