(kontumtv.vn) – Kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã xuất sắc giành chức vô địch thế giới cờ vua nội dung U8 nữ.

Kỳ thủ nhí của Việt Nam vô địch thế giới

Giải cờ vua trẻ thế giới năm nay diễn ra từ ngày 25/10 đến 5/11, thu hút sự tham dự của 1596 vận động viên (VĐV) đến từ 92 Quốc gia.

the thao 24h: ky thu nhi cam hien vo dich the gioi hinh 0
Cẩm Hiền (áo đỏ ở giữa) vô địch thế giới. (Ảnh: FD)

Tại nội dung U8 nữ, kỳ thủ nhí Cẩm Hiền khởi đầu không quá tốt nhưng em đã gây ra bất ngờ lớn, khi giành 5 chiến thắng liên tiếp ở các ván đấu cuối. Kết quả này giúp Cẩm Hiền có được 9 điểm sau 11 ván đấu, vượt qua kỳ thủ Yaqing Wei (Trung Quốc) để lên ngôi vô địch thế giới.

Kỳ thủ nhí Cẩm Hiền là con gái của kiện tướng cờ vua Nguyễn Anh Dũng. HCV mà Cẩm Hiền mang về cho đoàn Việt Nam là rất quý giá. Qua đó, Cẩm Hiền đã giúp cho đoàn cờ vua trẻ Việt Nam xếp hạng 8 chung cuộc tại giải đấu năm nay.

B.Bình  Dương thắng nhàn trong trận ra quân BTV Cup

Giải bóng đá quốc tế BTV Cup có sự tham gia của 8 đội bóng gồm 4 đội bóng trong nước và 4 đội bóng quốc tế được chia làm hai bảng. Bảng A là chủ nhà Becamex Bình Dương, Sanna Khánh Hòa BVN, câu lạc bộ Yadanarbon FC (Myanmar) và đương kim vô địch, tuyển Sinh viên Hàn Quốc. Bảng B gồm Đồng Tâm Long An, Than Quảng Ninh và câu lạc bộ Bangu Atletico Clube (Brazil), tuyển Sinh viên Nhật Bản.

Trong trận ra quân, chủ nhà Becamex Bình Dương đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Yadanarbon FC.

the thao 24h: ky thu nhi cam hien vo dich the gioi hinh 1
B.Bình Dương (áo đỏ) không quá khó khăn để giành 3 điểm. (Ảnh: Hà Khánh)

Với chiến thắng này, Becamex Bình Dương tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm, Sanna Khánh Hòa BVN và đương kim vô địch Sinh viên Hàn Quốc xếp ở các vị trí tiếp theo sau khi hai đội này hòa 2-2 ở trận đấu đầu tiên của giải.

HLV Klopp ca ngợi Ibe sau chiến thắng của Liverpool

Rạng sáng 6/11, Liverpool đã có chiến thắng quan trọng trước Rubin Kazan tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League. “Người hùng” ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool là ngôi sao trẻ Ibe.

Phát biểu sau trận đấu, Klopp cho biết: “Ibe là một tài năng trẻ rất có triển vọng. Cậu ấy có kỹ năng và được đào tạo bài bản. Tôi tin rằng nếu nỗ lực luyện tập, Ibe sẽ còn tỏa sáng trong tương lai”.

“Ở trận này, Rubin Kazan đã thi đấu rất quyết tâm để ở lại với Europa League. Đụng độ với họ thật khó khăn, nhưng mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn khi chúng tôi có bàn mở tỉ số. Những phút cuối trận, chúng tôi đã để mất thế trận và để cho Rubin Kazan tràn lên tấn công. Rất may khi cuối cùng, chúng tôi vẫn bảo toàn được 3 điểm”

Ronaldo bất ngờ động viên Jose Mourinho

Ở phát biểu mới đây, Ronaldo bất ngờ động viên, thậm chí là khen ngợi HLV Jose Mourinho của Chelsea.

the thao 24h: ky thu nhi cam hien vo dich the gioi hinh 2
Ronaldo bất ngờ động viên Mourinho. (Ảnh: Daily Mail)

HLV Jose Mourinho đang bị báo giới Anh “ném đá” dữ dội trong thời gian qua khi Chelsea thi đấu bết bát. Hiện tại, các nhà đương kim vô địch Premier League đang ngụp lặn ở vị trí 15 trên BXH với 11 điểm, kém Man City tới 14 điểm.

Mặc dù vậy, trong mắt Ronaldo, Jose Mourinho vẫn là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới: “Tôi luôn đặt Jose Mourinho lên đầu tiên. Tôi luôn nói ông ấy là huấn luyện viên xuất sắc, làm nhiều điều tốt và giành nhiều danh hiệu cho những đội bóng khác nhau”.

Nhận xét về tình hình của HLV Jose Mourinho ở Chelsea thời điểm này, Ronaldo cho hay: “Tình hình của Jose Mourinho ở thời điểm hiện tại ư? Tôi không ngạc nhiên lắm vì trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra”./.

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *