(kontumtv.vn) – Người đẹp Trần Thị Thu Ngân, 20 tuổi đến từ Hải Phòng đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016, Á hậu 1 thuộc về Phạm Thúy Hằng và Á hậu 2 là người đẹp Võ Quỳnh Giao đến từ Mỹ.

Thí sinh Trần Thị Thu Ngân đã xuất sắc vượt qua các ứng viên tiềm năng như Phạm Thúy Hằng, Nguyễn Thị Diệu Thùy, Võ Quỳnh Giao, Phạm Thị Ngọc Quý để trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016. Với gương mặt đẹp, hình thể chuẩn, kỹ năng trình diễn tự tin và khả năng ứng xử khéo léo, chiến thắng của Trần Thị Thu Ngân được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng.

hoa hậu, bản sắc việt, thu ngân

Người đẹp Trần Thị Thu Ngân sinh năm 1996, tại Hải Phòng. Hiện cô đang là sinh viên khoa Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ. Cô có chiều cao 1m7, số đo 3 vòng là 87-59-92. Ngoài ngôi vị Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016, cô còn thể hiện khả năng trình diễn xuất sắc trước ống kính và giành giải thưởng phụ Người đẹp ảnh.

Mở màn cho đêm chung kết kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ tại khu du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa, 39 thí sinh đã có màn trình diễn trang phục truyền thống đầy ấn tượng trên nền nhạc êm ái do Ái Phương, Hiền Thục thể hiện. Trong tà áo dài thướt tha với họa tiết là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam, những người đẹp khoe trọn nét đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng đặc trưng của người con gái Việt.

Sau tiết mục mở màn đầy ấn tượng, 39 thí sinh xuất sắc của cuộc thi bước vào phần thi trang phục áo tắm. Trong những bộ bikini quyến rũ, các thí sinh tự tin khoe trọn đường cong quyến rũ của cơ thể cũng như phong cách trình diễn chuyên nghiệp, duyên dáng. 39 cô gái nhanh chóng hòa nhịp với giai điệu sôi động, vui tươi, xuất sắc hoàn thành phần thi của mình.

Sau phần thi trang phục áo tắm, 20 thí sinh xuất sắc hơn cả đã được xướng tên. Top 20 Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu hội tụ những gương mặt nổi bật như Anna Mỹ Linh Phạm, Nguyễn Minh Anh, Võ Quỳnh Giao, Phạm Thúy Hằng, Hồ Ngọc Huyền, Bùi Khánh Linh, Đỗ Hương Ly, Phạm Thị Diễm Ly, Phạm Thị Ngọc Quý…

hoa hậu, bản sắc việt, thu ngân

hoa hậu, bản sắc việt, thu ngân

hoa hậu, bản sắc việt, thu ngân

 

Tiếp đến, các thí sinh bước vào phần thi trang phục truyền thống. Với mong muốn lựa chọn những gương mặt ấn tượng, hội tụ trong mình nét thanh lịch, dịu dàng đặc trưng của bản sắc Việt và sự trẻ trung, năng động, phù hợp với xu hướng hội nhập toàn cầu, chương trình đã mang đến cho khán giả một phần trình diễn thực sự ấn tượng. Trên sân khấu, những tà áo dài đủ màu sắc được thiết kế bắt mắt với những viên đá đính và họa tiết thêu tay cầu kỳ, làm nổi bật sự tinh tế trong trang phục Việt Nam cùng vẻ đẹp tự tin, quyến rũ của những người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu. Đêm chung kết như một bữa tiệc nhan sắc lộng lẫy trong sắc sáng mờ ảo và những vũ điệu đầy mê hoặc.

Kết thúc màn trình diễn áo dài, top 10 thí sinh xuất sắc được xướng tên, bao gồm những gương mặt tiềm năng như Trần Thị Thu Hương, Võ Quỳnh Giao, Teresa Trần, Nguyễn Thị Tuyết Ân, Đặng Thúy Hằng, Hồ Ngọc Huyền, Bùi Khánh Linh, Phạm Thị Ngọc Quý, Nguyễn Thị Diệu Thùy, Bùi Thị Thu Trang.

Top 10 lần lượt xuất hiện trong những bộ trang phục dạ hội kiêu sa, lộng lẫy trên nền nhạc cổ điển có tiết tấu nhanh, dồn dập. Với ý tưởng chủ đạo là “Đêm tỏa sáng”, các nhà thiết kế đã tận dụng những chất liệu như voan, ren mỏng, kết hợp cùng những viên đá đính và đường cut-out táo bạo nhằm làm tôn lên vẻ đẹp đài các, quyến rũ cùng sự uyển chuyển trong mỗi bước đi của các thí sinh.

Kết thúc phần thi trang phục dạ hội, cả khán đài dường như nín thở vì hồi hộp khi MC công bố những gương mặt xuất sắc nhất lọt vào top 5 chung cuộc. Top 5 của cuộc thi bao gồm: SBD 078 Phạm Thúy Hằng, SBD 201 Nguyễn Thị Diệu Thùy, SBD 354 Trần Thị Thu Ngân, SBD 016 Võ Quỳnh Giao, SBD 362 Phạm Thị Ngọc Quý. Năm người đẹp tiếp tục bước tiếp vào phần thi ứng xử cuối cùng.

Trong phần thi ứng xử, Trần Thị Thu Ngân – Tân hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu nhận được câu hỏi: “Theo em, trong thời đại toàn cầu hóa, bạn có thấy cần giữ bản sắc văn hóa Việt của dân tộc mình hay không và tại sao?”. Trần Thị Thu Ngân đã thể hiện sự bình tĩnh, tự tin và đưa ra câu trả lời khá thuyết phục: “Theo em, bản sắc của một dân tộc, văn hóa của một dân tộc và con người của một dân tộc là cái cốt lõi. Chúng ta, từ xưa đến nay, dù hội nhập hay không hội nhập, chúng ta cũng cần giữ vững văn hóa đó. Em muốn nhấn mạnh rằng, Việt Nam chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan”. Chính sự bình tĩnh và câu trả lời ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm đã giúp Trần Thị Thu Ngân chinh phục khán giả cũng như ban giám khảo của cuộc thi.

hoa hậu, bản sắc việt, thu ngân

hoa hậu, bản sắc việt, thu ngân

hoa hậu, bản sắc việt, thu ngân

hoa hậu, bản sắc việt, thu ngân

Thí sinh Phạm Thúy Hằng – Á hậu 1 của cuộc thi đã thể hiện sự thông minh, khéo léo khi đưa ra câu trả lời ngắn gọn, súc tích cho phần thi ứng xử của mình. Cô nhận được câu hỏi: “Theo bạn, để thành công trong thế giới ngày càng hội nhập, các bạn trẻ cần chuẩn bị những kỹ năng gì?”. Người đẹp thể hiện quan điểm: “Theo em, để thành công, các bạn trẻ cần có đạo đức, sau đó là đến những kỹ năng mềm, và một điều không thể thiếu trong thế giới hội nhập ngày nay là ngôn ngữ, để có thể phát triển và hội nhập”.

Võ Quỳnh Giao – Á hậu 2 của cuộc thi đã trải qua phần thi ứng xử với một phong thái bình tĩnh, tự tin. Cô được ban tổ chức đưa ra câu hỏi: “Theo bạn, thí sinh cần hội tụ đủ những yếu tố gì để trở thành Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu?”. Người đẹp trả lời với nụ cười rạng rỡ: “Theo em, để trở thành một hoa hậu thì cần phải có sắc đẹp. Nhưng sắc đẹp không phải là toàn diện, phải biết văn hóa, có trí tuệ và biết nói tiếng Việt. Cho dù mình ở khắp nơi trên thế giới, cần phải biết tôn vinh và biết mình đến từ đâu và nguồn gốc mình từ đâu. Cho nên để làm hoa hậu cần phải có tất cả tài năng này. Cho dù ở bất cứ nơi nào hay đến từ Mỹ giống em đều phải biết nói tiếng Việt và biết mình là người Việt Nam”.

Sau những giờ phút hồi hộp, đầy căng thẳng, cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 đã khép lại với sự thể hiện xuất sắc của thí sinh mang số báo danh 354 – Trần Thị Thu Ngân, một nhân tố được ban giám khảo đánh giá rất cao ngay từ những vòng thi đầu tiên. Cô sẽ trở thành chủ nhân của chiếc vương miện đắt giá, 500 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

Dương Di – Hà Sơn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *