(kontumtv.vn) – Dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng các cầu thủ U19 VN vẫn đành phải chấp nhận thất bại 3-4 trước U19 Myanmar trong trận chung kết giải U22 Đông Nam Á.

Xem Clip tại đây

Đúng như dự đoán trước trận đấu, Công Phượng và Xuân Trường đã kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong đội hình xuất phát. Ngoài ra, U19 VN còn đón chào sự trở lại ở hàng phòng ngự của Đông Triều. Bên canh đó, tiền vệ phải Thanh Tùng sẽ thay thế vị trí của Quang Hải.

Được sự cổ vũ đông đảo của CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài sân Hassanal Bolkiah, các học trò của HLV Guillaume Graechen đã nhập cuộc rất tự tin và ngay lập tức tràn lên phần sân của U19 Myanmar để gây sức ép.

U19 Việt Nam, U19 Myanmar
U19 VN (áo trắng) thất bại đầy tiếc nuối trước U19 Myanmar

Tuy nhiên, cơ hội đáng kể đầu tiên lại thuộc về phía U19 Myanmar. Phút 2, Htet Aung đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi tạt bóng rất nguy hiểm vào vòng cấm U19 VN, rất may là thủ môn Văn Trường đã hóa giải thành công.

Phút 11, U19 Việt Nam được hưởng 1 quả đá phạt ngay trước vòng 16m50. Xuân Trường dứt điểm đẹp mắt đưa bóng vượt qua hàng rào nhưng thủ môn Zin Nyo đã cảnh giác và ôm gọn.

Xuất phát từ quả phạt góc của U19 Myanmar ở phút thứ 5, thủ môn Văn Trường bắt bóng không dính, Chan Aung có mặt đúng lúc dễ dàng sút tung lưới U19 VN. (xem clip)

Không hề nao núng sau khi bị thủng lưới, các học trò của HLV Graechen vẫn nỗ lực triển khai lối chơi và tìm cách tiếp cận với khung thành của U19 Myanmar.

Phút 25, U19 VN khiến hàng phòng ngự của đối thủ bị chao đảo, nhận đường chuyền của đồng đội, Tuấn Tài phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm chéo góc. Tiếc rằng, cú sút của cầu thủ số 17 của U19 VN lại không chiến thắng được thủ môn Zin Nyo.

Phút 35, Tiến Dũng để mất bóng rất nguy hiểm từ giữa sân để U19 Myanmar tổ chức phản công. Aung Thu đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Văn Trường bắt bóng gọn.

Cuối cùng thì sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng áo trắng cũng đã có được bàn quân bình tỷ số ở phút 38. Hồ Tuấn Tài có pha tả đột hữu xung trong vòng cấm Myanmar trước khi tung đường chuyền dọn cỗ để Văn Long ập vào đệm bóng chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát. (xem clip)

U19 Việt Nam, U19 Myanmar
U19 Myanmar có thể lực vượt trội so với U19 VN

Càng về cuối hiệp 1, U19 VN càng hưng phấn và tạo ra nhiều sóng gió lên phần sân của đối phương. Phút 41, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Xuân Trường thực hiện quả treo bóng vào trong thuận lợi để Đông Triều trong một pha lên tham gia tấn công dứt điểm, đáng tiếc là thủ môn Zin Nyo đã bắt gọn.

Trước khi hiệp 1 khép lại, hàng phòng ngự của U19 Myanmar đã biếu không cho Tuấn Tài cơ hội mười mươi. Quá đáng tiếc cho U19 VN, cầu thủ số 17 đã dứt điểm dội xà ngang trong tư thế đối mặt với thủ môn Zin Nyo.

Qua giờ giải lao, các học của HLV Gerd Zeise vẫn chủ động chơi áp sát đầy khó chịu. Phút 47, Aung Thu có cơ hội tái lập thế dẫn trước cho U19 Myanmar nhưng rất may là thủ môn Văn Trường đã băng ra kịp thời để thu hẹp góc sút của cầu thủ đối phương.

U19 VN có câu trả lời tức khắc. Đón đường chuyền của đồng đội, Tuấn Tài băng xuống dũng mãnh trước khi tung cú sút bằng chân trái hiểm hóc đưa U19 VN dẫn trước U19 Myanmar. (xem clip)

Không lâu sau, Văn Long khiến cho BHL và toàn bộ cầu thủ U19 Myanmar phải hú vía với cú nã đại bác từ cự ly hơn 30m. Nếu bóng đi chính xác hơn và cột dọc không từ chối thì có lẽ đã có siêu phẩm cho cầu thủ số 19 của U19 VN.

U19 Việt Nam, U19 Myanmar
Nỗi buồn của các cầu thủ U19 VN

Bên kia chiến tuyến, U19 Myanmar đã tổ chức đội hình liên tục gây sức ép để rồi có được liên tiếp hai bàn thắng vào lưới của Văn Trường sau đó.

Đầu tiên là cú đánh đầu của Ko Tun với pha đánh đầu cận thành sau quả treo bóng của đồng đội bên cánh trái. Chưa kịp xốc lại tinh thần, U19 VN tiếp tục đón nhận thêm bàn thua. Chan Aung đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi chuyền bóng ngược trở lại cho Maung Soe sút tung lưới U19 Việt Nam. (xem clip)

Cuộc rượt đuổi về mặt tỷ số vẫn chưa dừng lại ở đó khi U19 VN có được bàn thắng quân bình tỷ số 3-3. Phút 71, Xuân Trường có đường chuyền rất thuận lợi để Công Phượng băng xuống khéo léo loại bỏ hậu vệ Myanmar trước khi dứt điểm hiểm hóc một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát. (xem clip)

Khi và các học trò của HLV Graechen đang tạo được sức ép đáng kể lên phần sân của đối phương thì những sai lầm của cá nhân khiến U19 VN phải trả giá. Aung Thu với pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 4-3 cho U19 Myanmar. (xem clip)

Trước đó, Văn Toàn đã bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn khi dứt điểm thiếu chính xác trong vòng cấm sau khi vào sân.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ U19 VN vẫn không có thêm bàn thắng qua đó đành chấp nhận thất bại 3-4 trước Myanmar. Dù không thể bước lên bục cao nhất, nhưng thầy trò HLV Graechen hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu sau màn trình diễn ở giải U22 Đông Nam Á.

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.

U19 Myanmar: Zin Nyo, Htike Aung, Lin Tun, Kyaw, Ko Tun, Htet Aung, Yan Naing, Hla Aung, Maung Soe, Aung Thu, Than Paing.

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *