(kontumtv.vn) – Bài toán nào cho HLV Miura ở trận cuối gặp người Thái khi có đến 7 cầu thủ U23 Việt Nam đã dính thẻ vàng ở 4 trận vòng bảng.

Sau 4 trận đấu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28, U23 Việt Nam đã có 12 điểm, ghi được 16 bàn thắng và 1 lần để đối phương chọc thủng lưới, đứng đầu bảng, xếp trên U23 Thái Lan nhờ hiệu số. Lượt trận cuối với người Thái chỉ mang ý nghĩa thủ tục nhưng HLV Miura quyết tâm tranh vị trí dẫn đầu với mục tiêu ít nhất là một trận hòa.

Công Phượng và một số trụ cột khác sẽ tiếp tục có trận thứ 2 vắng mặt? (Ảnh: Trọng Phú)

Cục diện bảng A vẫn chưa thể xác định vị trí thứ 2 cho đến ngày 11/8, tức 1 ngày sau khi U23 Việt Nam hoàn thành vòng bảng. Hiện tại U23 Myanmar đã chắc chắn đầu bảng A, bởi cả U23 Indonesia và U23 Singapore đều thua U23 Myanmar trong những trận đối đầu, mà 2 đối thủ này khi kết thúc vòng bảng sẽ chỉ có thể có tối đa 9 điểm, bằng với số điểm U23 Myanmar hiện tại. Song, quy định SEA Games 28 phân chia vị trí ưu tiên trận đối đầu nếu 2 đội có cùng số điểm. Do đó, bất chấp kết quả lượt cuối ra sao, U23 Myanmar vẫn sẽ dẫn đầu bảng A. Vì vậy, thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể “buông súng” để gặp U23 Myanmar đang “đá rất lên chân” ở vòng bán kết. Hoặc, cố gắng kiếm 1 điểm để gặp một trong hai đội U23 Indonesia – U23 Singapore, cặp đấu quyết định chiếc vé thứ 2 bảng A vào lúc 19h30 ngày 11/6. Trên thực tế,  3 đội thuộc bảng A có thực lực tương đồng, vậy nên, gặp đối thủ nào ở bán kết không còn quá quan trọng. Lúc này đây, chiến lược gia người Nhật cần giải bài toán hóc búa hơn: “tẩy thẻ” cho các học trò và giữ thể lực cùng tinh thần lạc quan.

Ông Miura chỉ tung hỏa mù trước người Thái? (Ảnh: Trọng Phú)

Sau 4 trận đã qua, U23 Việt Nam hiện có 7 cầu thủ trụ cột đã nhận thẻ vàng bao gồm: Công Phượng, Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Thanh Bình, Ngọc Thắng và Mạc Hồng Quân. Nếu những cầu thủ nêu trên bị thêm một thẻ vàng trong trận đấu cuối gặp U23 Thái Lan, họ sẽ phải nghỉ đá trận bán kết. Điều lệ khác của môn bóng đá nam SEA Games 28 quy định, cầu thủ bị phạt hai thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trực tiếp ở trận áp chót hoặc trận cuối vòng bảng sẽ phải nghỉ đá trận bán kết. Chỉ có 17 cầu thủ đến Singapore (ban đầu là 18 nhưng Tấn Tài chấn thương nên về sớm) trong đó có 2 thủ môn, như vậy, HLV Miura sẽ phải cho ít nhất 2 cầu thủ đã nhận thẻ vàng ra sân. Trong số 7 tuyển thủ trên, có lẽ 2 cái tên Thanh Bình và Mạc Hồng Quân điềm tĩnh hơn cả trong trận đấu thực chất “vô thưởng vô phạt”.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *