Sáng 2/11, tại Hà Nội đã khai mạc triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô”.

Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô” trưng bày những hình ảnh thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô và những hình ảnh xúc động của tình nguyện viên Thủ đô phục vụ tại Lễ Quốc tang Đại tướng.

Triển lãm giới thiệu khoảng hơn 100 bức ảnh ghi lại những kỷ niệm của các thế hệ tuổi trẻ Thủ đô khi đến thăm Đại tướng; ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp phát biểu tại Hội nghị của Đoàn thanh niên thành phố, động viên và khuyến khích thanh niên tập trung, xung kích trong lĩnh vực phát triển khoa học công nghệ, kỹ thuật…

Đông đảo đoàn viên, thanh niên Thủ đô đến xem triển lãm

 

Đặc biệt là bức ảnh ghi lại dịp kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trước hành trình về với Điện Biên, 55 đại biểu thanh niên ưu tú Thủ đô đã được đến thăm và báo cáo với Đại tướng về chuyến hành trình. Tại buổi gặp mặt, Đại tướng đã căn dặn: “Điện Biên Phủ là niềm tự hào của nhân dân và nhân loại, đặc biệt là của nhân dân Thủ đô. Mong rằng các đồng chí thanh niên Thủ đô sẽ noi gương các anh hùng liệt sĩ, cố gắng làm nên những chiến tích mới, chiến công mới để xây dựng Thủ đô giàu, đẹp, mạnh”. Ngày ấy, thông qua Thành Đoàn Hà Nội, Đại tướng đã gửi gắm tâm thư tới tuổi trẻ 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu.

Tại triển lãm, còn có nhiều bức ảnh ghi lại những ngày diễn ra lễ tưởng nhớ và lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 phố Hoàng Diệu và số 5 phố Trần Thánh Tông (Hà Nội). Hình ảnh hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện Thủ đô tham gia phục vụ, giúp đỡ, hướng dẫn đồng bào, chiến sỹ cả nước và bạn bè quốc tế đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Việc làm, hành động nhỏ bé của các bạn trẻ Thủ đô đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và lý tưởng sống cao đẹp của giới trẻ hiện nay.

Trưng bày hình ảnh các thanh niên tình nguyện trong lễ tang Đại tướng

 

Chia sẻ cảm xúc của mình, Trần Tuấn Anh, sinh viên Đại học Mở Hà Nội nói: “Triển lãm rất có ý nghĩa, nói lên được những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong những ngày đất nước ta còn chiến tranh, khó khăn, gian khổ. Những sinh viên chúng tôi thấy mình phải cố gắng hơn nữa đưa đất nước ta ngày càng giàu mạnh, không phụ sự hi sinh của thế hệ đi trước.

Trong triển lãm, bức ảnh để lại ấn tượng trong tôi nhiều nhất là bức ảnh những cụ già khóc trong lễ tang Đại tướng. Có thể nói, điều này đã động viên tuổi trẻ chúng tôi cần tích cực học tập, đóng góp cho đất nước nhiều hơn nữa.”

Bên cạnh triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô”, còn có trưng bày thêm các hình ảnh của tuổi trẻ Thủ đô thể hiện những kết quả nổi bật của các cuộc vận động, chương trình công tác khác.

Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 2-3/11./.

Nguyễn Hiền/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *