Trong buổi trình diễn trang phục dân tộc tại Moscow, Trương Thị May đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Việt Nam.

Tối 3/11, tại Trung tâm Thương mại Vegas (Moscow, Nga), diễn ra buổi trình diễn trang phục dân tộc trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2013. Đông đảo kiều bào các quốc gia có thí sinh tham dự cuộc thi đã tới theo dõi và cổ vũ cho hoa hậu của quốc gia mình. Trương Thị May, thí sinh của Việt Nam cũng đã nhận được tình cảm nồng hậu của những Việt kiều đang sinh sống, làm việc và học tập ở xứ sở Bạch dương.

Để đáp lại tình cảm ấy, Trương Thị May đã tự tin trình diễn trên sân khấu trong tiếng hò reo “Việt Nam, Việt Nam…”, trong sắc cờ đỏ, sao vàng giữa “đất khách, quê người”.

Trương Thị May trình diễn tại phần thi trang phục dân tộc.

 

Bộ trang phục mà Trương Thị May trình diễn đêm 3/11 là bộ áo dài truyền thống của Việt Nam được nhà thiết kế Thuận Việt thực hiện với những họa tiết hoa sen cổ cùng những điểm nhấn được ép nhũ vàng và nhiều chi tiết thêu tay kỳ công. Màu sắc chủ đạo của bộ áo là màu vàng đồng và đỏ sậm của lụa tơ tằm, điểm xuyết những hạt đá pha lê. Theo Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 thì phần trình diễn này mang đến cho người xem cảm nhận về nét tinh tuý của nền văn hoá mỗi quốc gia.

Sau phần trình diễn gần như cuối cùng bởi được sắp xếp theo tên nước trong bảng chữ cái Latinh, Trương Thị May bước ra khỏi sân khấu và đến với những vòng tay đón chào nồng nhiệt của những đồng bào Việt Nam có mặt trong đêm diễn.

Trương Thị May cho biết: “Em cảm giác rất tự hào khi mình là người Việt Nam. Em luôn hy vọng, luôn luôn cố gắng. Mỗi cô gái, mỗi thí sinh có một vẻ đẹp và một thế mạnh riêng, nhưng, em cố gắng thể hiện điểm mạnh của mình ở cuộc thi này. Em rất cảm ơn mọi người và mong mọi người tiếp tục cổ vũ và bình chọn cho em!”

Trương Thị May nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ cộng đồng người Việt ở Moscow.

 

Cùng con sang Nga tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, mẹ của Trương Thị May rất cảm động bởi nhận được sự hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất của bà con cộng đồng Việt Nam tại LB Nga. Nhiều người đã ra tận sân bay đón chào bà và Trương Thị May khi họ đặt chân đến Nga và có gia đình đã tình nguyện đón bà về ở cùng khi Ban Tổ chức không bố trí cho bà được ở với con gái trong suốt thời gian dự thi.

“Tôi rất cảm động với sự ủng hộ của bà con kiều bào ở đây. Tôi ở đây đã hai tuần rồi và xúc động vì bà con mình luôn luôn ủng hộ cháu. Xin cảm ơn bà con cộng đồng Việt Nam ở Nga.” – mẹ của Trương Thị May bày tỏ.

Trần Thanh Vân, một người Việt đang làm ăn tại Nga chính là một trong những “tình nguyện viên” hỗ trợ và ủng hộ May hết lòng. Chị có mặt trong hầu hết các hoạt động của Trương Thị May những ngày qua.

Nhiều người Việt tại Moscow đã đặt mua sẵn vé cho vòng bán kết để cổ vũ cho May.

 

Sau khi xem phần trình diễn trang phục dân tộc của May, chị Trần Thanh Vân nói về niềm tin chiến thắng mà chị dành cho thí sinh Việt Nam: “Tôi thấy rất tự hào về con người Việt Nam, bộ áo dài dân tộc Việt Nam. Tôi tự đến đây cổ vũ và cũng đã mua vé xem bán kết và chung kết. Theo tôi dự đoán, May sẽ lọt vào “top 5”… Lúc nào tôi cũng tin như vậy bởi May rất đẹp và càng ngày càng tỏa sáng”.

Cũng như chị Vân, nhiều bà con Việt Nam và Ban Phụ nữ của Hội Người Việt tại Nga đã mua vé để có mặt trực tiếp cổ vũ cho Trương Thị May, mặc dù giá vé tới cả vài nghìn rúp.

Trương Thị May thật “may mắn” khi đã nhận được những tình cảm nồng nàn, ấm cúng cùng sự ủng hộ hết lòng của bà con cộng đồng cũng như của những người bạn cùng tham dự cuộc thi. Đáp lại tình cảm đó, cô vẫn đang cố gắng hết mình và vững tin bước tiếp chặng đường phía trước. Đêm bán kết sẽ diễn ra vào ngày 5/11 và Chung kết diễn ra vào ngày 9/11./.

Điệp Anh/VOV – Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *