(kontumtv.vn) – Dù đã đánh bại U16 Australia với tỷ số 3-0 ở vòng bảng, nhưng U16 Việt Nam phải quên đi chiến thắng này để tập trung cho trận chung kết với đội bóng đến từ xứ sở chuột túi.

Tại vòng bảng (bảng A), các cầu thủ U16 Việt Nam đã gây sốc tại giải bóng đá U16 Đông Nam Á 2016 khi giành chiến thắng tới 3-0 trước U16 Australia. Ba bàn thắng được ghi do công của Ngọc Tiến, Văn Đạt và Khắc Khiêm. Đó là trận đấu U16 Việt Nam đã tuân thủ đấu pháp, chơi rất tự tin trước đối thủ vượt trội mình về thể hình.

Vượt qua U16 Australia một cách dễ dàng tại vòng bảng, nhưng nếu ai nghĩ ràng U16 Việt Nam sẽ lại giành chiến thắng theo kịch bản như vậy ở trận chung kết sẽ là một sai lầm. Sau trận thua U16 Việt Nam, đội bóng tới từ xứ sở Chuột túi đã kịp bừng tỉnh ở những vòng kế tiếp. Ba trận cuối vòng bảng, U16 Australia ghi 20 bàn lần lượt vào lưới Philippines, Singapore và Malaysia. Đến bán kết, họ cầm chân U16 Thái Lan 3-3 trước khi thắng đối thủ trên loạt luân lưu.

U16 Việt Nam, U16 Australia, U16 Đông Nam Á, chung kết giải U16 Đông Nam Á
U16 Việt Nam từng đánh bại U16 Australia với tỷ số 3-0 ở vòng bảng

U16 Australia đang sở hữu hàng công “khủng” nhất giải, với tổng số 24 bàn thắng. Điều đáng lo ngại hơn với thầy trò HLV Đinh Thế Nam là U16 Australia càng vào sâu càng chơi tốt và họ cũng đã khai thác được điểm mạnh, điểm yếu của U16 Việt Nam.

Về phần mình, rất vui sau chiến thắng của U16 Việt Nam trước chủ nhà Campuchia, nhưng HLV Đinh Thế Nam không quên nhắc các học trò chớ vội ăn mừng khi trước mắt là trận chung kết vô cùng khó khăn trước U16 Australia. HLV Đinh Thế Nam nhấn mạnh: “Sau trận gặp U16 Campuchia, các cầu thủ trẻ của tôi đã được rèn luyện, rút ra được khá nhiều kinh nghiệm để có được tâm lý tốt hơn ở các trận đấu sắp tới. Tuyển U16 Australia có một trận bán kết rất hay trước U16 Thái Lan và họ càng đá càng tiến bộ. Chắc chắn U16 Việt Nam phải vào trận với tâm lý luôn phải đoàn kết, tự tin và tôn trọng đối thủ mới có thể hướng đến kết quả tốt nhất ở trận chung kết với U16 Australia”.

Trong khi đó, nhận định về trận chung kết gặp U16 Australlia tối nay, HLV Thế Anh (HLV thủ môn đội tuyển U16 Việt Nam) tỏ ra khá thận trọng và cho rằng: “Cơ hội là 50/50 cho cả hai đội”. HLV Thế Anh cũng không quên nhắc với các cầu thủ U16 Việt Nam là phải quên kết quả trận thắng U16 Australia ở vòng bảng, bởi trận chung kết có tính chất khác hoàn toàn và giờ đối thủ cũng chắc chắn không dễ bị đánh bại như trước.

U16 Việt Nam, U16 Australia, U16 Đông Nam Á, chung kết giải U16 Đông Nam Á
Các học trò của HLV Đinh Thế Nam cần quên đi trận thắng để bước vào chung kết với sự tỉnh táo, tập trung nhất

U16 Việt Nam dù không có những cá nhân xuất sắc như thời của lứa Văn Quyến, nhưng đã mang tới giải một lối chơi gắn kết, bài bản và một tập thể đoàn kết. Từ con người, lối chơi và phong thái thi đấu, chúng ta đang có một lứa U16 rất triển vọng. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam cần biết cách tiết chế cảm xúc, trở lại mặt đất để có sự tỉnh táo đối đầu với U16 Australia.

U16 Việt Nam đã giành thắng lợi trong cả hai trận chung kết giải U16 Đông Nam Á hồi năm 2006 và 2010. Cuộc tái đấu Australia tại chung kết tối nay là cơ hội rất tốt cho U16 Việt Nam lần thứ 3 bước lên ngôi cao nhất giải đấu khu vực. Quan trọng hơn, nếu giành chiến thắng, U16 Việt Nam sẽ tự tin hơn rất nhiều trước khi gặp lại chính đối thủ U16 Australia tại vòng chung kết U16 châu Á diễn ra tại Ấn Độ vào tháng 9 tới.

Trận chung kết giữa U16 Việt Nam và U16 Australia sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay (23/7). Thể thao VietNamNet sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này. Trước đó, vào lúc 15h30 là trận tranh hạng Ba giữa U16 Campuchia và U16 Thái Lan.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *