(kontumtv.vn) – Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Akram Afif đã mang về chức vô đich U19 Châu Á lần đầu tiên cho Qatar.

Tối ngày 23/10, trên SVĐ Thuwunna ở Yangon, Myanmar, ĐT U19 Qatar đã đánh bại U19 CHDCND Triều Tiên với tỉ số 1-0 để lần đầu tiên đăng quang chức vô địch giải U19 Châu Á.

Trước trận chung kết, U19 CHDCND Triều Tiên được đánh giá rất cao khi lần lượt hạ hai đối thủ mạnh là U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc ở tứ kết và bán kết. Trong đó, đội bóng của HLV An Ye-Gun đã thắng hủy diệt U19 Trung Quốc với tỉ số 5-0.

Bên phía U19 Qatar, đội bóng trẻ vùng vịnh tỏ ra bất lợi hơn về thể lực sau khi phải căng sức trong 120 phút để hạ đội chủ nhà U19 Myanmar với tỉ số 3-2 ở bán kết.

U19 CHDCND Triều Tiên chơi áp đảo hoàn toàn U19 Qatar trong hiệp một nhưng không có được bàn thắng. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 51 khi HLV Felix Bas của U19 Qatar đưa tiền đạo Akram Afif vào sân thay hậu vệ Saltan Al-Brake.

U19 Qatar lần đầu vô địch Châu Á với dàn cầu thủ trẻ tài năng. Ảnh AFC

Chỉ cần đúng một phút có mặt trên sân, Akram Afif đã làm nên sự khác biệt. Từ quả đá phạt góc của đội trưởng Ahmed Doozandeh, Akram Afif đã đánh đầu cận thành, tung lưới thủ môn Cha Jong Hun, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua U19 CHDCND Triều Tiên tràn sang phần sân của U19 Qatar hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng với hàng phòng thủ chắc chắn, cộng với sự xuất sắc của thủ môn Youssef Hassan, U19 Qatar đã giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận và lần đầu đăng quang chức vô địch giải U19 Châu Á.

Cần phải nói thêm rằng, U19 Qatar đang có lứa cầu thủ tài năng, được đào tạo bài bản ở Châu Âu. Hơn một nửa số cầu thủ của U19 Qatar đăng quang ở giải đấu này đang theo học hoặc chơi bóng cho các đội trẻ ở Đức, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha. Lứa U19 hiện tại của Qatar đang được đầu tư mạnh mẽ để hướng đến World Cup 2022 mà quốc gia này là chủ nhà.

Như vậy, VCK U19 Châu Á 2014 đã khép lại với chức vô địch thuộc về U19 Qatar. Đội bóng trẻ Tây Á cùng với U19 CHDCND Triều Tiên, U19 Uzbekistan và U19 Myanmar (4 đội vào bán kết) sẽ đại diện cho Châu Á tham dự VCK U20 thế giới tại New Zealand vào năm sau./.

CTV Thanh Phong/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *