(kontumtv.vn) – Những kỳ vọng về một bất ngờ trước các nhà ĐKVĐ đã không diễn ra như nhiều người nghĩ. Thất bại với tỉ số đậm 0-6 đã phơi bày sự thật vô cùng phũ phàng rằng: Khoảng cách về trình độ của U19 Hàn Quốc so với U19 Việt Nam vẫn là quá mênh mông.

Nhưng, chỉ cần vài phút nhập cuộc mọi suy nghĩ, hay những mộng mơ ấy đã buộc phải thay đổi khi U19 Hàn Quốc là quá mạnh so với đoàn quân của ông thày người Pháp.1. Đã có rất nhiều người mơ mộng về một kết quả tốt dành cho thầy trò HLV Graechen trước các nhà ĐKVĐ Hàn Quốc trong trận đấu mở màn của mình tại VCK U19 châu Á.

Vượt trội cả về thể hình, lẫn thể lực đến những kỹ năng chơi bóng cơ bản các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở Kim chi cũng tỏ rõ sự vượt trội so với U19 Việt Nam.

U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam, Graechen
U19 Hàn Quốc Quá mạnh so với U19 Việt Nam. Ảnh: Gia Khánh

U19 Hàn Quốc chơi quá kỷ luật, và cũng không ào ạt tấn công thậm chí cơ hội tạo ra không nhiều, nhưng vẫn có 6 bàn thắng sau những pha phối hợp đơn giản hoặc tận dụng tốt sai lầm cá nhân của đối thủ.

Và nên nhớ một điều rằng, ở trận ra quân gặp thày trò HLV Graechen, U19 Hàn Quốc vẫn chưa tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình…

2. Khó có thể trách các cầu thủ U19 Việt Nam với trận thua trước đối thủ quá mạnh như thế. Nhưng, cũng cần phải thẳng thắn rằng các học trò của ông thầy người Pháp đã chơi không đúng với khả năng của mình.

Cả Công Phượng, Xuân Trường cùng các đồng đội đã nhập cuộc với tâm lý quá nặng nề. Và hậu quả, rất nhiều đường chuyền hỏng, những lỗi cơ bản đã liên tục diễn ra trong suốt cả trận đấu.

Tâm lý nặng nề đến mức, ngoài Tuấn Anh dám cầm và đi bóng, phần còn lại đều cố gắng chuyền bóng cho đồng đội cho xong trách nhiệm hơn là tự tin phối hợp như trong các buổi tập.

Bằng chứng rõ hơn chính là tình huống thủ thành Lee TaeHui mắc lỗi, Tuấn Tài có bóng trước khung thành trống nhưng không dám dứt điểm và trả ngược lại cho Công Phượng khiến U19 Việt Nam bỏ lỡ một bàn thắng mười mươi ở phút 71.

U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam, Graechen
Nỗi buồn của các cầu thủ U19 Việt Nam. Ảnh: Gia Khánh

Chơi không đúng sức, tâm lý nặng nề và đương nhiên đối thủ quá mạnh đã khiến U19 Việt Nam thất bại một cách quá nặng nề như thế.

3. Có thể nhiều người đã tiếc rằng nếu như tình huống gây sóng gió gần như là duy nhất trong hiệp 1, và đưa bóng chạm xà ngang ở phút 40 của Tiến Dũng mọi thứ sẽ khác.

Nhưng, rõ ràng kể cả khi đó là một bàn thắng cũng khó có thể giúp U19 Việt Nam chiến thắng khi thua sút rất xa về chuyên môn so với các nhà ĐKVĐ của giải đấu.

U19 Việt Nam đã có kỹ thuật cơ bản tốt, nền tảng thể lực cũng đã tạm cải thiện. Nhưng rõ ràng, nhìn tổng thể về lối chơi, cách triển khai đội hình và thậm chí là cả tâm lý vẫn là một vấn đề lớn.

Nói một cách khác, để có thể hoàn thiện hơn cũng như tiệm cận được với đẳng cấp của bóng đá châu lục, hay vượt trội hẳn so với khu vực U19 Việt Nam cần thêm nhiều thời gian nữa.

Thất bại đậm đà này đủ đưa tất cả trở lại mặt đất, và nhìn rõ được mình đang nằm ở đâu để nỗ lực hơn. Thành thử, thua tới 0-6 trước Hàn Quốc cũng là một điều tốt, dù là rất phũ phàng.

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *