(kontumtv.vn) – Ngày 27/4, U19 Việt Nam đã hội quân tại Trung tâm Hàm Rồng (Pleiku) để tiến hành đợt tuyển chọn bổ sung lớn nhất.

Nhằm chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam sẽ tăng cường thêm lực lượng bằng những cầu thủ trẻ chất lượng nhất từ 9 CLB khác nhau. Sự tăng cường này là cần thiết, bởi thầy trò Graechen Guillaume cần có thêm những tinh anh khắp cả nước, thay vì chỉ dựa hoàn toàn vào những cầu thủ thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG.

U19 Việt Nam cần bổ sung thêm những tài năng trẻ trên khắp cả nước. (ảnh minh họa: Hải Anh)

16 cầu thủ thuộc đợt tăng cường đã có mặt tại Trung tâm Hàm Rồng (Pleiku) để HLV Graechen Guillaume “soi giò”. Trong đó, có hai cầu thủ thuộc biên chế đội trẻ của Hà Nội T&T đã được chấm từ trước là tiền vệ cánh Quang Hải và thủ môn Quang Tuấn.

Tiền vệ cánh Quang Hải với cái chân trái “siêu dị” chính là cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải vô địch U19 Quốc gia. Trong khi đó, thủ môn Quang Tuấn cũng được đánh giá là tấm lá chắn đáng tin cậy tại hàng phòng ngự. Hai cầu thủ này là nòng cốt giúp Hà Nội T&T đăng quang Giải vô địch U19 Quốc gia.

Hai cầu thủ này đã chắc suất gia nhập U19 Việt Nam, do được HLV Graechen Guillaume đích thân chọn ra. 14 cầu thủ còn lại sẽ phải thể hiện được khả năng tốt nhất của mình tại Pleiku, với hi vọng được chọn vào đội hình U19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U19 châu Á.

Đợt tuyển quân này là rất cần thiết, khi U19 Việt Nam sắp phải đối diện với “bảng tử thần” gồm toàn đối thủ sừng sỏ như U19 Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Tuy nhiên, có người mới vào thì sẽ có người cũ phải chấp nhận dự bị. Một số cầu thủ thuộc HAGL Arsenal JMG không đáp ứng được yêu cầu sẽ bị gạt đi, để nhường chỗ cho các tài năng tới từ CLB khác.

HLV  Graechen Guillaume liệu có gặp khó khăn khi phải gạt đi một số “học trò cưng”? (ảnh: HAGL)

Đối với một người giàu tình cảm như thầy “Giôm”, việc phải gạt đi những cầu thủ đã gắn bó với mình suốt 7 năm là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng đó là nhiệm vụ bắt buộc để tăng cường thực lực cho U19 Việt Nam trước giải đấu lớn sắp tới. Hiểu được điều này, VFF đã tăng cường thêm 2 trợ lý HLV là Phạm Như Thuần và Nguyễn Hồng Phẩm đến giúp HLV Graechen Guillaume, thay vì để cho thầy “Giôm” toàn quyền như trước.

Có thể nói, U19 Việt Nam đang bước vào giai đoạn then chốt để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, diễn ra tại Myanmar vào tháng 10. Sau đợt tuyển quân tại Trung tâm Hàm Rồng, U19 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn sang Nhật và đây cũng là đợt tập huấn nước ngoài cuối trước khi bước vào giải đấu chính thức./.

Danh sách 16 cầu thủ triệu tập bổ sung:

Thủ môn: Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh).

Hậu vệ: Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh), Đàm Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Nguyễn Xuân Minh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Đoàn Duy Anh (Khánh Hoà)

Tiền đạo: Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Lưu Công Sơn (Viettel), Nguyễn Viết Nguyên (SLNA), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Trọng Phú/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *