(kontumtv.vn) – Màn trình diễn “hèn nhát” và có phần toan tính một cách thái quá của U21 Việt Nam đã khiến trận đấu được chờ đợi rất lâu từ phía người hâm mộ cũng như của giải đấu đã diễn ra không thể chán hơn, dù cũng phải đợi đến loạt sút luân lưu may rủi mới có thể xác định được thắng – thua. 

1. Phải khẳng định luôn rằng, đấu pháp mà HLV Phan Công Thìn và các cộng sự đưa ra cho các học trò là hoàn toàn không sai khi đối đầu với một đội bóng giàu kỹ thuật và kiểm soát bóng tốt như U19 HA.GL.Arsenal.JMG.

Có nghĩa, U21 báo Thanh Niên sẽ chơi phòng ngự dày, và phản công khi có cơ hội, đồng thời chơi áp sát nhanh với số đông mỗi khi các cầu thủ đàn em có bóng.

Cách chơi ấy đã giúp đội bóng của HLV Phan Công Thìn trụ vững được cả trận đấu, đồng thời không cho Công Phượng, Tuấn Anh cùng các đồng đội có nhiều cơ hội để ghi bàn.

U19 HAGL, U21 Việt Nam, HLV Graechen
U21 Việt Nam (áo đỏ) chơi lép vế hoàn toàn so với U19 HAGL. Ảnh: Dương Thu

Nhưng, chính bởi sự tính toán tưởng như “khôn ngoan” ấy lại khiến trận đấu bị phá hỏng khi U21 báo Thanh Niên gần như cả trận chỉ có duy nhất một tình huống dứt điểm, phần còn lại co cụm phòng ngự để mặc cho đàn em “diễn”, còn mình như những con rối.

2. Không phải không có lý khi mà rốt cuộc tình yêu dành cho U19 HA.GL.Arsenal.JMG vẫn lớn hơn tất cả. Bằng chứng, nhiều người vốn công tâm đã cổ vũ cho cả hai ở đầu trận, nhưng sau cùng đã quay sang dành tình yêu cho thầy trò HLV Graechen.

Họ “ghét” đàn anh không bởi những pha vào bóng mạnh mẽ khiến nhiều cầu thủ đàn em lăn lộn trên sân, hay cần phải nhờ tới sự trợ giúp của các bác sỹ mà bởi cách những tuyển thủ U23 hay thành danh như Mạnh Hùng, Phi Sơn, Văn Công thể hiện.

Đành rằng, bóng đá cần toan tính, cần câu giờ nhưng kiểu lừng khừng đưa bóng nhập cuộc ngay ở hiệp đấu thứ nhất, hoặc cố gắng kéo dài thời gian được giây nào tốt giây đấy như U21 báo Thanh Niên kể ra cũng khó chấp nhận nổi.

Rất nhiều tiếng la ó phản đối dành cho những tiểu xảo ấy, hoặc cách chơi “hèn nhát” của lứa đàn anh trước cầu thủ đàn em trong suốt cả trận cũng chẳng có gì là sai, dù thực tâm có thể nhiều cầu thủ U21 báo Thanh Niên muốn chơi một trận ra trò trước U19 HA.GL.Arsenal.JMG.

U19 HAGL, U21 Việt Nam, HLV Graechen
Niềm vui của U19 HAGL – nòng cốt của U19 Việt Nam sau khi giành vé chung kết. Ảnh: Dương Thu

3. Làm anh thật khó, và thể hiện sao cho đàn em nể càng khó hơn. Và U21 báo Thanh Niên đã không thể làm cho các cầu thủ đàn em U19 HA.GL.Arsenal.JMG phục bằng cách chơi như đã nói.

Càng không phục hơn, khi không chỉ thất bại trong một trận đấu lép vế về mọi mặt, trừ bàn thắng mà còn sự thể hiện ngay trên chấm luân lưu 11m của các đàn anh bên phía U21 báo Thanh Niên.

Hoặc, ngay cả cách các đàn anh “giơ mặt” cho đàn em giày vò cả trận mà không có nổi đường bóng phản công nào tử tế cũng chỉ khiến nhiều người nhớ đến thất bại này, hơn là chiến thắng của U19 HA.GL.Arsenal.JMG.

Một thất bại từ chấm luân lưu mà sự may rủi chỉ đóng một phần quá nhỏ như thế thì còn nói được gì, nhất là khi người ta cần U21 báo Thanh Niên thể hiện rằng ở bóng đá Việt Nam không chỉ có một đội U19 của bầu Đức biết chơi bóng, chơi đẹp và tử tế…

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *