(kontumtv.vn) – U22 Việt Nam giành được 1 điểm trước U22 Indonesia khiến HLV Hữu Thắng lo lắng gấp 10 phần, khi chúng ta đứng trước nguy cơ bị loại.

Hòa trên thế thắng

“Đối với tôi, trận hòa này có ý nghĩa như một chiến thắng tinh thần, giúp toàn đội trở nên hưng phấn và sẵn sàng cho mục tiêu kế tiếp” – HLV Luis Milla của U22 Indonesia phát biểu đầy vui mừng trong buổi họp báo sau trận đấu với U22 Việt Nam.

Niềm vui của HLV Luis Milla và các học trò bên phía U22 Indonesia là nỗi buồn của U22 Việt Nam và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi vì, U22 Việt Nam đã thi đấu áp đảo hoàn toàn trước U22 Indonesia trong phần lớn thời gian của trận đấu.

du am u22 viet nam 0 0 u22 indonesia u22 viet nam duoc 1 hlv huu thang lo 10 hinh 1
U22 Việt Nam bất lực trong việc ghi bàn vào lưới U22 Indonesia (Ảnh: Ngọc Duy).

Và khi được chơi hơn người từ phút 64, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã ép U22 Indonesia tới nghẹt thở, tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng Công Phượng, Tuấn Tài hay Văn Thanh lại không thể chuyển hóa được thành bàn thắng.

Tình huống đáng tiếc nhất ở trận U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia là pha bỏ lỡ cơ hội “không thể tin nổi” của tiền đạo Tuấn Tài ở phút bù giờ, khi sút hỏng ăn trong trạng thái đối mặt với thủ môn đội bạn ở cự ly rất gần.

“Tôi rất tiếc vì chỉ có được kết quả hòa. Chúng tôi kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng không thể ghi bàn. Tuy nhiên, bóng đá là như vậy. Có những lúc chúng ta gặp may mắn và nhiều lúc may mắn ngoảnh mặt” – HLV Hữu Thắng chia sẻ.

U22 Việt Nam được 1, HLV Hữu Thắng lo 10

U22 Việt Nam giành được 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Indonesia, để trở lại ngôi đầu bảng B với 10 điểm. Hiện tại, chúng ta đã bị Thái Lan san bằng điểm số và chỉ còn hơn đối thủ về chỉ số phụ +11 so với +6.

Ở lượt đấu cuối, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Thái Lan. Đây là trận chiến “sinh tử” của thầy trò HLV Hữu Thắng mà ở đó U22 Việt Nam không được phép thua mới có thể giành vé vào bán kết.

du am u22 viet nam 0 0 u22 indonesia u22 viet nam duoc 1 hlv huu thang lo 10 hinh 3
Bảng xếp hạng tạm thời của bảng B.

Tình thế của U22 Việt Nam rất khó khăn và nó sẽ căng hơn nữa, nếu U22 Indonesia giành chiến thắng 3-0 trước U22 Campuchia ở lượt trận cuối. Bởi khi đó, U22 Indonesia sẽ có 11 điểm, hiệu số +7, họ sẽ giành 1 vé vào bán kết.

Đương nhiên, khi U22 Indonesia vào bán kết thì U22 Việt Nam hoặc U22 Thái Lan sẽ phải về nước sớm. Điều này sẽ khiến trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Với hiệu số +11, U22 Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa là sẽ biến U22 Thái Lan trở thành cựu vô địch. Tuy nhiên, để hòa trước người Thái không phải là nhiệm vụ đơn giản, đó còn chưa kể đến việc chúng ta luôn bị tâm lý mỗi khi đối đầu với họ.

Ở SEA Games 29, U22 Thái Lan trình diễn lối đá không đẹp mắt, nhưng lại cực kỳ hiệu quả. U22 Thái Lan có thể bỏ mác nhà đương kim vô địch, chấp nhận bị ép sân, nhưng khi họ tấn công là sẽ ghi được bàn thắng và các tiền đạo của họ rất biết chắt chiu cơ hội.

du am u22 viet nam 0 0 u22 indonesia u22 viet nam duoc 1 hlv huu thang lo 10 hinh 4
HLV Hữu Thắng và các học trò gặp thách thức lớn ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng (Ảnh: Ngọc Duy).

“Cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả U22 Thái Lan, U22 Indonesia và U22 Việt Nam. Chắc chắn chúng ta sẽ đá một trận hết sức với Thái Lan. Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn” – HLV Hữu Thắng nhận định.

Cơ hội đi tiếp vẫn còn cho cả 3 đội, nhưng thực tế thì U22 Việt Nam đang gặp bất lợi nhất. Đây chính là hệ quả của việc phung phí cơ hội ở trận gặp U22 Indonesia. Và việc U22 Việt Nam chỉ giành được 1 điểm trước đội bóng xứ vạn đảo, khiến HLV Hữu Thắng đang lo lắng gấp 10 lần ở trận đấu gặp U22 Thái Lan./.

 

Hoàng Yến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *