(kontumtv.vn) – U22 Campuchia đã không mạnh như đội bóng này tuyên bố, nhưng cũng đã không dễ dàng để đoàn quân của HLV Hữu Thắng có được 3 điểm, bất chấp tỉ số là cách biệt. Một chiến thắng mà không có quá nhiều để nói...

1. Trước khi bước vào trận đấu này, nhiều người đã tin việc U22 Campuchia sẽ làm khó thầy trò Hữu Thắng ở lượt trận thứ 2 của bảng B, chiều 17/8.

Thực tế, đội bóng của HLV Andrade Vitorino đã làm được điều này trong khoảng thời gian gần hết hiệp đấu thứ nhất khi khiến Công Phượng, Văn Toàn hay U22 Việt Nam không có nhiều đất diễn.

U22 Việt Nam, Công Phượng, U22 Campuchia
U22 Việt Nam có hiệp đấu khó khăn trước khi Công Phượng phá vỡ thế

bế tắc vào phút bù giờ. Ảnh: Song Ngư

Không đất diễn có nghĩa, lối chơi mà các học trò HLV Hữu Thắng đưa ra gần như là vô hại, khi U22 Campuchia chơi đeo bám và đá khá rát. Mọi thứ ở hiệp đấu này, rốt cuộc chỉ được giải quyết bằng pha toả sáng của Công Phượng mà thôi.

Gần một hiệp đấu chơi khá bế tắc rồi mới có thể khai thông bằng phút loé sáng của một cá nhân, thì liệu rằng có thể nói được điều gì?

U22 Việt Nam, Công Phượng, U22 Campuchia
Công Phượng dù lập cú đúp nhưng thừa nhận cần phải cải thiện khâu

dứt điểm hơn nữa. Ảnh: Song Ngư

Nhưng, hiệp đấu này U22 Việt Nam cũng chơi không hay hơn là mấy khi chủ động nhường sân cho đối thủ cầm bóng, còn mình chọn theo cái cách không… giống ai: Đuổi bóng, trong khi khả năng buộc đối thủ phải làm điều này là có thừa.

Rất khó hiểu, khi đội hình xuất phát trong trận đấu vẫn còn rất nhiều cái tên có khả năng cầm bóng, điều chỉnh nhịp độ chơi bóng. Và đương nhiên, U22 Việt Nam với đẳng cấp hơn hẳn hoàn toàn có thể buộc U22 Campuchia vào thế phải…chạy

Phải để đến khi Quang Hải ghi bàn thứ 2 cho U22 Việt Nam bằng một tình huống tinh quái cộng thêm may mắn lúc này đội bóng của HLV Hữu Thắng mới thực sự trở lại là chính mình với việc tấn công mạch lạc hơn, và kết quả thì như đã biết với khá nhiều cơ hội cùng 2 pha lập của Công Phượng, Tuấn Tài.

3. Mục tiêu của U22 Việt Nam là 3 điểm, cùng với việc thắng với tỉ số cách biệt cuối cùng cũng hoàn tất. Đó là điều đáng để mừng nhất với thầy trò Hữu Thắng sau trận đấu với U22 Campuchia.

U22 Việt Nam, Công Phượng, U22 Campuchia
Muốn tiến xa tại SEA Games, U22 Việt Nam cần phải khôn ngoan, biết làm chủ cuộc chơi. Ảnh: Song Ngư

Chỉ thế thôi, bởi phía sau chiến thắng hoành tráng ấy vẫn là những câu chuyện cũ về hiệu suất ghi bàn, rồi cả tốc độ trong lối chơi. Hay đơn giản hơn là làm chủ cuộc chơi, thay vì… chẳng biết đâu mà lần như 90 phút đã qua.

Còn rất nhiều thứ để U22 Việt Nam đạt đến được một đẳng cấp mà khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng, chứ không phải như màn trình diễn mới đây. Sẽ khó khăn hơn cho cách chơi của đoàn quân HLV Hữu Thắng, nếu đối mặt với những đối thủ kinh nghiệm và đẳng cấp hơn U22 Campuchia.

Nhưng thôi thì 3 điểm cũng đáng để mừng hơn là không có gì. Và quan trọng hơn nữa, Công Phượng đang hay trở lại để người hâm mộ Việt Nam có thể mộng mơ đến tấm HCV SEA Games 29 này…

 

 Duy Nguyễn  (từ Kuala Lumper, Malaysia)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *