E ngại học trò dính chấn thương, U23 Việt Nam chọn tân binh hạng Nhất Tây Ninh làm quân xanh, thay vì cựu vương V-League ĐT.LA

 

Đội tuyển U23 Việt Nam. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Sau khi di chuyển từ Hà Nội vào Bình Dương, U23 Việt Nam đã có thay đổi bất ngờ trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 27. Theo đó, thay vì chọn cựu vương V-League ĐT.LA làm quân xanh, U23 Việt Nam đã chọn tân binh hạng Nhất Tây Ninh để đá tập vào ngày 24/11.

Phương án này khiến cho ĐT.LA rất tức giận, vì theo lãnh đạo đội ĐT.LA, họ đã phải hủy cả chuyến tập huấn tại Vũng Tàu để tiếp đón U23 Việt Nam. Lý do phía VFF đưa ra là do ĐT.LA không đảm bạo được sân sạch nên U23 Việt Nam không thi đấu, vì ngại đụng chạm đến quyền lợi của nhà tài trợ.

Ngoài việc đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ, HLV Hoàng Văn Phúc cũng có lý do riêng để thay đổi quân xanh. Chọn đội hạng Nhất Tây Ninh, ông Phúc muốn học trò có đối thủ nhẹ hơn để cọ xát, thay vì đối thủ mạnh như ĐT.LA. Một trong những lý do khiến U23 Việt Nam thay đổi như vậy vì hiện tại, có khá nhiều học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đang rơi vào tình trạng chấn thương. Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Thanh Hào, Thanh Hiền, Quang Hùng… đều có vấn đề thể lực sau chuỗi tập nặng, vì vậy, ông Phúc không muốn chọn đối thủ quá nặng, vì muốn giữ gìn cho học trò.

Như vậy, 3 đối thủ được chọn làm quân xanh của U23 Việt Nam đều khá nhẹ nhàng, gồm Tây Ninh (24/11), An Giang (27/11) và TP.HCM (30/11). HLV Hoàng Văn Phúc coi đây là cơ hội để sàng lọc lần cuối, trước khi chốt danh sách 22 cầu thủ mang đến Myanmar săn vàng SEA Games 22.

Hiện tại, một vài cái tên như Xuân Hùng, Văn Đại, Danh  Ngọc… đã được nêu với nguy cơ bị loại khỏi SEA Games 27. Tuy vậy, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, chỉ đến giờ chót ông mới quyết định gạt ai khỏi danh sách. Ông Phúc muốn thẩm định thêm chất lượng học trò một lần nữa trong 3 trận đụng độ với các quân xanh, qua đó chốt lại danh sách chính thức.

Chiều nay, ngay khi di chuyển từ Hà Nội vào Bình Dương, U23 Việt Nam đã xỏ giầy tập luyện. Bầu không khí tập luyện của thầy trò Hoàng Văn Phúc khá hứng khởi, nhất là khi thời tiết ủng hộ càng tạo thêm tinh thần cho U23 Việt Nam.

Sau đợt rèn quân tại Bình Dương, ngày 1/12, U23 Việt Nam trở lại Hà Nội để chuẩn bị các điều kiện cuối cùng, trước khi di chuyển sang Myanmar.

Ngày 4/12, U23 Việt Nam bay cùng đoàn thể thao Việt Nam bằng chuyên cơ đến thẳng Nay Pyi Taw, chuẩn bị cho trận ra quân ngày 8/12 gặp Brunei./.

Theo : CTV Minh Huy/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *