(kontumtv.vn) – Sau những thành công vang dội ở giải U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được đón tiếp như những người hùng khi trở về nước. Và trong không khí tưng bừng ấy cũng có những âu lo dành cho U23 Việt Nam…

Lễ xong…

Dù chương trình đón tiếp những người hùng U23 Việt Nam có đôi chút sạn, nhưng ít nhiều từ gì đã thấy rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận những lời tung hô dành cho mình sau màn thể hiện trên đất Trung Quốc.

U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, Quang Hải
U23 Việt Nam xứng đáng được chào đón như những người hùng khi trở về nước

Sự chào đón, lễ vinh danh sẽ kéo dài trong cả tuần với những người hùng U23 Việt Nam.

Không chỉ xứng đáng tận hưởng những ngày lễ vinh danh, những khoản tiền thưởng khổng lồ, việc được trải qua những trận đấu đỉnh cao ở VCK U23 châu Á của Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội khác cũng thực sự là…lễ lớn.

Nên nhớ rằng, giải đấu ở Trung Quốc mới kết thúc cũng chỉ là lần thứ 2 mà các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự và những trận đấu với các đối thủ mạnh thực sự mang về cho các học trò của HLV Park Hang Seo kinh nghiệm, bản lĩnh mới ngoài tầm khu vực…

có là hội?

Trong men say chiến thắng, trong những lời chúc tụng cũng đã có không ít những lo ngại dành cho U23 Việt Nam, sau khi chiến thắng trở về. Lo từ cả chuyên môn cho đến câu chuyện liệu tất cả có giữ được mình sau những lời tung hô có cánh.

Câu chuyện lo ngại vào lúc này có thể được coi rằng sớm, nhưng rõ ràng cũng không phải là chuyện “lo bò trắng răng”, nhất là khi bóng đá Việt Nam đã có những câu chuyện rất buồn từ quá khứ.

Tuy nhiên, những lo lắng với U23 Việt Nam vào lúc này dù không thừa, nhưng e là hơi quá. Bởi một lẽ, các học trò của HLV Park Hang Seo đang có trong tay thực sự khác biệt so với trước đây.

Thậm chí, trong số 11 cầu thủ thường xuyên đá chính tại VCK U23 châu Á mới đây đều đã ra sân khá nhiều tại mùa giải vừa qua trong vai trò “kép chính”,điển hình là với Công Phượng, Quang Hải, Đức Huy, Đình Trọng…Và màn thể hiện tại VCK U23 châu Á vừa qua sẽ càng “làm khó” CLB nhà khi nhiều người sẽ lấy suất đá chính chứ không đơn giản. Câu chuyện lên tuyển rồi về không thể cạnh tranh được vị trí ở CLB có lẽ cũng đã xa, khi phần lớn các cầu thủ đá chính ở U23 Việt Nam đều đã khẳng định được “chỗ ngồi” của mình tại đội nhà ở V-League đôi mùa giải qua.

Về chuyện đạo đức với cầu thủ U23 Việt Nam vào lúc này có lẽ lo lắng là hơi thừa, khi cũng phần lớn được đào tạo theo quy trình chuyên nghiệp nhất từ lò của bầu Đức, bầu Hiển, PVF hay Viettel, và tất cả được đánh giá rằng “ngoan” so với những lứa cầu thủ trước đây.

Đạo đức hay chuyên môn là những điều nhiều người lo lắng cho U23 Việt Nam, điều này dù không thừa nhưng là hơi nghĩ xa bởi sau những gì đã thể hiện, các học trò HLV Park Hang Seo còn tiến xa hơn nữa.

Có chăng, chỉ là khi về CLB với giáo án thay đổi, cách chơi bóng thay đổi mới đáng sợ nhất khi bóng đá Việt Nam gần như không có bất cứ sợi chỉ xuyên suốt nào để được gọi là bản sắc cả.

Nhưng chẳng sao, khi bây giờ cứ phải vui với U23 Việt Nam cái đã!

Mai Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *