(kontumtv.vn) – Do đều đã lấy vé bán kết nên ở cuộc đụng độ giữa U23 VN và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (10/6) được xem như bước thử lửa cho năng lực và tham vọng của đoàn quân ông Miura cũng như đội bạn tại SEA Games 28 lần này.

Kẻ tám lạng người nửa cân

Nói không quá, cho đến thời điểm hiện tại cả U23 VN lẫn các nhà ĐKVĐ SEA Games đều đang cho thấy là những ứng viên lớn nhất cho chiếc HCV của sân chơi SEA Games.

Nếu U23 VN chứng tỏ bằng số bàn thắng “khủng” (16 bàn/4 trận) và chỉ để thủng lưới 1 bàn thì U23 Thái Lan cũng chẳng kém với sự hiệu quả lẫn lối chơi mạnh mẽ.

U23 Việt Nam, Miura, SEA Games, Công Phượng, Thái Lan
Thái Lan được đánh giá cao hơn

Cũng chính bởi cả hai đang thể hiện quá ấn tượng như thế, đồng thời chưa gặp đối thủ nào thực sự ngang cơ nên cuộc đối đầu diễn ra vào tối 10/6 tới được coi như một liều thuốc thử liều cao cho cả đôi bên.

Cho tới trận đấu này, mọi thông số thậm chí cả đến thẻ phạt của U23 Việt Nam lẫn U23 Thái Lan đang khá cân bằng. Nếu như đoàn quân của HLV Miura có 16 bàn thắng, thì đội bóng xứ chùa Vàng cũng có tới 13 lần lập công.

Hơn đối thủ về hiệu số, thế nhưng một điểm có thể coi như khác biệt, thậm chí là thước đó để đánh giá khi U23 Thái Lan đang cho thấy sự chắc chắn của mình ở hàng thủ với việc chưa để lọt lưới tính trước khi trận đấu cuối kết thúc.

Đây có lẽ chính là điều mà giới chuyên môn đánh giá rất cao đối với đội bóng của HLV Kiatisak về sự chắc chắn, kỷ luật cũng như mục tiêu hướng đến sự an toàn trước khi tính đến việc ghi bàn.

Rõ ràng, dù để lọt lưới 1 lần nhưng hàng thủ U23 Việt Nam vẫn chưa cho thấy sự an tâm quá lớn đối với giới chuyên môn, bởi đôi khi vẫn “chểnh mảng” trong những tình huống phòng ngự của mình.

Sức mạnh của người Thái

Nếu U23 Thái Lan muốn thắng và đứng đầu bảng, có lẽ đội bóng này sẽ xuyên thủng được hàng thủ trước mặt thủ môn Minh Long với sự tinh quái, khả năng chơi bóng tốt của Chanathip Songkrasin hay Naruebodin.

Sức mạnh ở 2 cánh tấn công mà đoàn quân của HLV Kiatisak đang thể hiện cũng là điều buộc ông thầy người Nhật phải lưu ý các học trò nếu như không muốn bị dẫn bàn trước.

Nhìn vào những gì đã diễn ra và đang có, dường như đội bóng xứ chùa Vàng được đánh giá nhỉnh hơn so với thầy trò ông Miura. Kể cả về lịch sử đối đầu với U23 Việt Nam, khi từng chiến thắng rất nhiều ở các trận đấu quan trọng.

Vũ khí của U23 VN

Dù thế, đội bóng của ông thầy người Nhật cũng hoàn toàn không quá lép vế khi đang sở hữu một phong độ cao cũng như có khá nhiều cái tên hoàn toàn gây được đột biến trong thế trận khó khăn.

U23 Việt Nam, Miura, SEA Games, Công Phượng, Thái Lan
Nhưng U23 VN tự tin vào chính mình

Đồng thời, sức mạnh ở khán đài cũng sẽ là vượt trội hơn hẳn đối với người Thái khi chắc chắn các CĐV Việt Nam đang sinh sống học tập tại Sing, cũng như từ quê nhà sang sẽ là động lực để các cầu thủ U23 vượt qua đối thủ khó chịu nhất trong khu vực.

Ở một trận đấu mà kết quả không thực sự quá quan trọng như cuộc đối đầu tới, dù kết quả thế nào thì ít nhất người hâm mộ cũng sẽ được chứng kiến một màn trình diễn xứng đáng của cả đôi bên.

Quan trọng hơn cả, cũng từ màn thể hiện này cả U23 Thái Lan lẫn đoàn quân của ông Miura sẽ xác định mình có gì, và thiếu gì để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng phía trước.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến: Minh Long, Minh Tùng,Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền,Phi Sơn, Huy Hùng, Duy Mạnh, Đức Huy, Công Phượng, Văn Toàn.

Mai Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *