(kontumtv.vn) – Đội chủ nhà đã hoà đáng tiếc trước U23 Myanmar trong trận giao hữu quốc tế chiều 22/5.

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã kết thúc với tỉ số 2-2. Mặc dù sai lầm của hàng phòng ngự khiến đội nhà phải nhận kết quả hoà đáng tiếc nhưng Công Phượng và các đồng đội đã cống hiến cho khán giả trên sân Cẩm Phả nhiều pha bóng đẹp mắt.

 Lần đầu tiên được tổ chức một trận đấu quốc tế, sân Cẩm Phả đã được phủ kín bằng màu đỏ – màu áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam. Như thường lệ, sự cuồng nhiệt của lực lượng cổ động viên đã tăng thêm sức nóng cho “chảo lửa” Cẩm Phả trong suốt thời gian bóng lăn. Trước giờ thi đấu, khán giả đã được thưởng thức “đặc sản” của sân Cẩm Phả – những màn trình diễn sôi động của các nghệ sĩ tên tuổi: NSUT Xuân Hình, Văn Mai Hương, Dương Hoàng Yến….

Với lợi thế chủ nhà cùng dàn cầu thủ trẻ có chất lượng vượt trội, U23 Việt Nam đã nhanh chóng làm chủ thế trận và liên tục tấn công về phía khung thành thủ môn Kyaw Zin Phyo của Myanmar, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Nỗ lực của đội tuyển Việt Nam đã thành công khi ở phút thứ 23, Công Phượng đã có màn độc diễn đẹp mắt loại bỏ 2 hậu vệ Myanmar trước khi dứt điểm mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Bước vào đầu hiệp 2, U23 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn rất sắc sảo trong những pha phản công nhanh. Phút 75, sau khi thủ môn Minh Toàn phạm lỗi với Shine Thu Ya ngay trong vòng cấm, đội trưởng Nay Lin Tun đã chớp thời cơ san bằng tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên chỉ 1 phút sau đó, U23 Việt Nam lại làm nổ tung SVĐ Cẩm Phả với cú sút kỹ thuật của cầu thủ số 16 Lê Thanh Bình, nâng tỉ số lên 2 – 1. Những tưởng U23 Việt Nam sẽ kết thúc trận đấu với một chiến thắng thì vào phút bù giờ thứ nhất, Myanmar tiếp tục được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Zon Moe Aung đã ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Kết quả, trận đấu giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã kết thúc với tỉ số hoà 2-2. Những người lập công cho đội chủ nhà là Công Phượng và Thanh Bình. Nay Lin Tun và Zon Moe Aung đã ghi hai bàn thắng cho đội khách.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, Huấn luyện viên tạm quyền Nguyễn Thanh Sơn nhận định, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã chơi tốt trong hiệp 1 nhưng lại mắc một số sai lầm trong hiệp 2, dẫn đến kết quả hoà. Trận đấu giao hữu với U23 Myanmar sẽ là một bài học tốt cho các cầu thủ Việt Nam trước những trận đấu sắp tới.

Đánh giá về trận đấu, huấn luyện viên đội tuyển U23 Myanmar cho biết, mục tiêu của đội tuyển là tìm ra những điểm mạnh yếu của mình. Ông cũng cho biết nhận định của mình về thực lực của đội nhà so với U23 Việt Nam và U23 Thái Lan: “Đây là một trận thi đấu bóng đá nên kết quả có thể thắng, hoà hoặc thua. Cá nhân tôi không muốn so sánh sức mạnh giữa ba đôi. Tôi không quan trong kết quả do đây chỉ là trận đấu giao hữu. Tôi chỉ có nhận xét chung là cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều là những đối thủ khó chơi trong Sea Game sắp tới”./.

CTV Trường Giang, Hải Bằng/VOV -Đông Bắc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *