(kontumtv.vn) -B.Bình Dương chào đón danh hiệu vô địch V-League thứ 4 ở Cao Lãnh, trong khi rất có thể Đồng Nai chia tay giải đấu sau chuyến làm khách tới đất Mỏ.

Nóng bỏng “cuộc chiến” tranh huy chương

Ngoài B.Bình Dương đã sớm đăng quang ngôi vô địch, hai tấm HCB và HCĐ giành cho đội Á quân và xếp thứ ba tại V-League 2015 vẫn là cuộc đua quyết liệt giữa Hà Nội T&T, FLC Thanh Hóa và Hải Phòng.

vong 26 v-league 2015: b.binh duong cho nang cup, chia tay dong nai hinh 0
B.Bình Dương sẽ đăng quang trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. (Ảnh: Hà Khánh).

Tính đến trước vòng đấu này, đội bóng thủ đô đang nắm giữ nhiều lợi thế để cán đích ở vị trí thứ 2 khi đang có 43 điểm như FLC Thanh Hóa nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ (48-29 so với 42-44). Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu như cả hai đội cùng giành chiến thắng ở vòng đấu cuối, ba vị trí dẫn đầu trên BXH sẽ không có xáo trộn với việc lần lượt Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa xếp thứ hai và ba sau đội vô địch B.Bình Dương.

Đây là kịch bản hoàn toàn “khả thi” bởi dù cùng phải thi đấu trên sân khách nhưng cả đội bóng thủ đô và xứ Thanh đều chỉ phải gặp các đối thủ đã hoàn toàn hết mục tiêu tại giải lần lượt là ĐTLA (33 điểm, xếp thứ 10) và SHB Đà Nẵng (35 điểm, xếp thứ 9).

vong 26 v-league 2015: b.binh duong cho nang cup, chia tay dong nai hinh 1
Hà Nội T&T (vàng) sẽ cán đích ở vị trí thứ 2? (Ảnh: Trọng Phú).

Trong khi đó, Hải Phòng vẫn âm thầm nuôi hy vọng giành huy chương khi tiếp đón SLNA đang “hỗn loạn” sau án phạt của Quế Ngọc Hải vì vào bóng thô bạo với Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) ở vòng trước. Tuy nhiên, với khoảng cách kém 3 điểm so với Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa cùng chỉ số phụ không quá nổi bật (29-26), vị trí cao nhất mà CLB thành phố Hoa phượng đỏ có thể đạt được chỉ là thứ 3.

Chia tay Đồng Nai?

Ở chiều ngược lại, cuộc đua trụ hạng cũng gần như đã ngã ngũ. Trên sân Cẩm Phả, Đồng Nai phải làm khách trước chủ nhà Than Quảng Ninh và chờ đợi một “phép màu” để có thể tiếp tục ở lại với V-League mùa giải sang năm.

vong 26 v-league 2015: b.binh duong cho nang cup, chia tay dong nai hinh 2
Thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ chia tay V-League sau vòng đấu này? (Ảnh: Hà Khánh)

Ngay cả khi thầy trò HLV Trần Bình Sự vượt qua đội bóng đất Mỏ, đội khách vẫn không thể tự quyết định số phận của mình nếu Cần Thơ có điểm trên sân đội đã hết động lực thi đấu là QNK Quảng Nam.

Thậm chí, trong trường hợp Đồng Nai thắng Than Quảng Ninh và Cần Thơ thua Quảng Nam, đội bóng của HLV Trần Bình Sự vẫn sẽ xuống hạng, nếu HAGL hoặc Đồng Tháp, hoặc cả hai đồng loạt trắng tay ở vòng cuối cùng này.

vong 26 v-league 2015: b.binh duong cho nang cup, chia tay dong nai hinh 3
Bảng xếp hạng V-League 2015 trước vòng đấu cuối theo VPF. 

Khi đó, nhóm 4 đội Đồng Nai, HAGL, Cần Thơ và Đồng Tháp sẽ có cùng 24 điểm và thứ hạng của các đội khi đó sẽ xét theo thành tích đối đầu giữa nhóm này với nhau và thầy trò HLV Trần Bình Sự… vẫn là đội xếp dưới cùng, do ít điểm nhất trong các lần đối đầu giữa nhóm các đội kể trên.

Lịch thi đấu vòng 26 V-League 2015

Ngày 20/9

17h sân Cao Lãnh: Đồng Tháp – B.Bình Dương

17h sân Tam Kỳ: QNK Quảng Nam – Cần Thơ

17h sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Đồng Nai

17h sân Long An: ĐTLA – Hà Nội T&T

17h sân Lạch Tray: Hải Phòng – SLNA

17h sân Nha Trang: Khánh Hòa – HAGL

17h sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – Thanh Hóa

Ngọc Duy/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *