Mặc dù không cuốn hút như trận cầu “siêu kinh điển” nhưng những cuộc đụng độ giữa Atletico và Real Madrid vẫn luôn là những trận quyết chiến không khoan nhượng. Cuối tuần này, tại Santiago Bernabeu, Real Madrid sẽ có cơ hội để trả món hận tại chung kết Cup Nhà vua năm ngoái.
Real Madrid của Carlo Ancelotti vẫn đang thể hiện một sự thiếu ổn định trong lối chơi của mình từ đầu mùa giải đến giờ. Bị Villarreal cầm chân, thắng chật vật đầy tranh cãi trước một đối thủ vô danh như Elche khiến “Kền kền trắng” dù được chơi trên sân nhà nhưng cũng không dám quá tự tin vào khả năng đánh bại đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid.

Hơn nữa, lời nguyền trong những trận derby Madrid vốn kéo đã dài suốt cả thập kỉ đã bị Atletico phá bỏ ở mùa trước cũng ngay tại Bernabeu trong trận chung kết Cup Nhà vua. Đó là lí do khiến Real Madrid phải hết sức cẩn thận khi tiếp đón Los Rojiblancos cuối tuần này.

Tuy nhiên Real sẽ đón tin vui cuối tuần này khi G. Bale và Marcelo đã hoàn toàn bình phục chấn thương để sẵn sàng góp mặt trong cuộc đối đầu với Atletico Madrid. Đây là sự bổ sung nhân lực tuyệt vời cho Real thời điểm hiện tại và Bale được hứa hẹn sẽ là một món quà bất ngờ mà Ancelotti dành tặng cho Atletico.

Cuộc đọ súng giữa hai chân sút tốt nhất La Liga hiện tại

Trái ngược với CLB cùng thành phố, qua 6 vòng đấu, Atletico đang chễm trệ ở vị trí thứ 2 sau Barca. Ghi tới 16 bàn thắng và chỉ để lọt lướt 4 bàn, Los Rojiblancos xứng đánh giành một suất cạnh tranh ngôi vô địch La Liga với Real Madrid và Barcelona ở mùa giải năm nay.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, mặc dù đã bán đi R. Falcao – ngôi sao sáng giá nhất của mình nhưng Atletico Madrid vẫn đang chơi đầy ấn tượng với sự tỏa sáng của Diego Costa và tân binh David Villa. Từ lối chơi tấn công tổng lực không có gì đặc sắc giờ đây HLV Diego Simeone biến Atletico thành đội bóng chơi phòng ngự phản công tốt nhất La Liga tới thời điểm hiện tại. Không còn “dớp”, xếp trên Real Madrid trên BXH, Atletico chẳng có lí do gì để e ngại khi phải làm khách của Real Madrid cuối tuần này.

Trận derby Madrid là thử thách thật sự và cũng được coi là cơ hội để Real Madrid tìm lại niềm tin nơi NHM và đồng thời trả món nợ thua trận ở mùa trước còn với Atletico, liệu đội chủ sân Vicente Calderón có thể tiếp tục kéo dài mạch thăng hoa hay chính tay mình sẽ dâng vị trí thứ hai cho Real?

Barcelona: Ngư ông đắc lợi


Neymar đang chứng tỏ mình là cộng sự đắc lực của Messi trên hàng công

Chỉ phải hành quân tới Estadio del Mediterraneo để làm khách của Almeria, Barcelona gần như chắc chắn sẽ bỏ túi 3 điểm. Trong 4 lần đối đầu gần đây nhất Barca đã 19 lần nã đạn vào lưới Almeria. Đó là chưa kể ở mùa giải năm nay hàng công của Barca còn khủng khiếp hơn rất nhiều khi được bổ sung Neymar. Tiền đạo người Brazil đang hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của đội bóng xứ Catalan và trở thành đồng minh đắc lực của Messi trên hàng tấn công.

Trong khi đó Almeria chưa được nếm mùi thắng trận từ đầu giải đến giờ, họ hòa 3, thua 3 và đang xếp thứ 17 trên BXH. Khó càng thêm khó, có lẽ chuỗi trận ảm đạm của đội chủ sân Estadio del Mediterraneo sẽ còn tiếp tục kéo dài, ít nhất là sau trận tiếp đón Barcelona.

Các trận đấu sớm nhất vòng 7 sẽ là cuộc đọ sức giữa Valladolid và Malaga, Valencia trên đà hồi sẽ tiếp tục có cơ hội giành 3 điểm khi chỉ phải tiếp đón đội bóng cuối bảng Rayo Vallecano trên sân nhà Mestalla. Tâm điểm vòng 7 sẽ hướng về Santiago Bernabeu để để chứng kiến trận derby giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 7 La Liga:


Minh Đức / VTV News

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *