(kontumtv.vn)- Các phương tiện vận chuyển hàng hoá khi lưu thông giữa các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội không cần đăng ký, không cần dán thẻ nhận diện phương tiện trên xe.

Bo dan the xe van chuyen hang hoa mau hong khu gian cach xa hoi hinh anh 1
Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu giữa các địa phương trong nội vùng đang thực hiện giãn cách xã hội sẽ được tạo điều kiện tối đa để lưu thông. (Ảnh: Minh Sơn/Vietbam+)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển các loại hàng hoá thiết yếu và hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh tại các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/ CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ đã có hướng dẫn xây dựng “luồng xanh” vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt 24/24 giờ tại các địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị số 16.

Để tạo thuận lợi hơn nữa trong việc lưu thông hàng hoá, đặc biệt là các loại hàng hoá thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh tại các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội, Tổng cục Đường bộ đề nghị đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá là các loại hàng mau hỏng (hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh), các loại hàng thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh khi lưu thông giữa các địa phương trong khu vực đang áp dụng Chỉ thị 16 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì không cần đăng ký, không cần dán Thẻ nhận diện phương tiện (có mã QRCode) trên xe.

Tổng cục Đường bộ đề nghị các tỉnh, thành phố; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các chốt kiểm soát trên địa bàn địa phương có biện pháp ưu tiên cho các phương tiện khi vận chuyển các loại hàng hoá nêu trên được lưu thông nhanh nhất qua các chốt kiểm soát; xây dựng phương án quản lý chặt chẽ lái xe và người đi theo xe để đề phòng và đảm bảo an toàn, ngăn chặn lây lan dịch bệnh từ lái xe và người đi theo xe trước, trong và sau khi vận chuyển.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo đơn vị vận tải trên địa bàn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế; yêu cầu lái xe và người đi theo xe phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; hạn chế tiếp xúc trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Đơn vị vận tải và lái phụ xe cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về mục đích, loại hàng hoá và tổ chức vận chuyển an toàn và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *