(kontumtv.vn) – Những năm gần đây, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chuyển đổi số về quy trình và kênh giao tiếp.

Trong đó, đẩy mạnh thực hiện không dùng tiền mặt thông qua các  ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử, cổng thanh toán,… qua đó cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán hằng ngày  như trả tiền điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí, chuyển tiền từ điện thoại, máy tính có kết nối Internet mà không cần đến phòng giao dịch ngân hàng. Việc đẩy mạnh triển khai các ứng dụng thanh toán công nghệ đã và đang  tạo thuận lợi cho khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ tài chính.

Hiện, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đang tăng cường chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt là hoạt động thanh toán qua ngân hàng đối với việc thu phí các dịch vụ công như thuế, điện nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội nhằm góp phần đơn giản hóa việc thực hiện thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thanh Tùng – Đức Thắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *