(kontumtv.vn) – Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, nhu cầu người dân sử dụng các loại test nhanh và thuốc điều trị Covid 19 rất lớn, do đó, có một số cơ sở kinh doanh thuốc lợi dụng dịch bệnh để mua, bán các loại test nhanh và thuốc điều trị covid 19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm và giá cả không công khai minh bạch. Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa ban hành văn bản yêu cầu chấn chỉnh tình trạng này.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh đã thực hiện thủ tục hành chính công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế thuộc loại B, C, D mới được mua, bán  các loại test nhanh Covid – 19 của nhà cung ứng hợp pháp và được Bộ Y tế cấp giấy lưu hành tại Việt Nam để phục vụ người dân có nhu cầu sử dụng; nghiêm cấm các cơ sở buôn bán các loại test nhanh và thuốc điều trị Covid – 19 khi không đảm bảo các điều kiện quy định và lợi dụng tình hình dịch bệnh để bán các loại kit test và thuốc điều trị Covid – 19 chưa được Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, giá cả không minh bạch nhằm mục đích trục lợi.

Các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc đã thực hiện thủ tục hành chính công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế thuộc loại B, C, D nghiêm túc thực hiện việc kê khai, niêm yết giá các loại test nhanh Covid – 19 và bán đúng giá được niêm yết tại cơ sở.

Sở Y tế sẽ kiểm tra, thanh tra đột xuất, xác minh và xử lý nghiêm khắc đối với những cơ sở vi phạm bằng hình thức phạt tiền và thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc theo quy định của pháp luật. Phòng Y tế các huyện, thành phố có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ quan quản lý thị trường và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý các cơ sở vi phạm về nguồn gốc, chất lượng và giá.

Chung Loan Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *