(kontumtv.vn) – Chợ phiên dược liệu – gia súc biên giới năm 2022, lần đầu tiên được huyện Đăk Glei tổ chức. Đây được xem là cơ hội giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương nhằm kết nối tiêu thụ nông sản và tạo mối liên kết trong sản xuất.

Sâm Ngọc Linh là một trong 7 mặt hàng được 2 xã Ngọc Linh, Mường Hoong đăng ký tham gia tại Chợ phiên dược liệu – gia súc biên giới lần này. Đây cũng là mặt hàng đặc trưng của 2 xã được chú trọng nhân rộng và phát triển trong thời gian qua. Phát huy tiềm năng, lợi thế huyện đã và đang tập trung triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn, xây dựng thương hiệu OCOP. Chị Y Liên (Hợp tác xã Dược liệu xã Ngọc Linh) hào hứng chia sẻ: “Nói chung là tôi rất là mừng, phấn khởi khi được tham gia phiên chợ lần này. Hiện tại bây giờ tôi đã chuẩn bị hoàn chỉnh và hoàn thiện, nói chung là đầy đủ các mặt hàng lá sâm Ngọc Linh ngâm rượu trong bình và củ sâm Ngọc Linh ngâm mật ong.”

Tại xã Đăk Pek người dân đang khẩn trương chuẩn bị các sản phẩm của địa phương để tham gia chợ phiên sắp tới, với mong muốn đảm bảo an toàn chất lượng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Ông Nguyễn Khắc Tụ – Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Pek cho biết: “Hiện tại thì xã cũng đã chuẩn bị 14 con bò và 6 con trâu, có khoảng 25 mặt hàng sản phẩm nông nghiệp sạch của bà con nhân dân sản xuất đưa ra trưng bày và buôn bán tại hội chợ.”

Chợ phiên dược liệu – gia súc biên giới huyện Đăk Glei năm 2022 gắn với quảng bá du lịch và các sản phẩm đặc hữu, nhằm tăng cường giới thiệu các sản phẩm OCOP và đặc sản khác của huyện Đăk Glei đến với người dân trong tỉnh nói chung và người dân tại huyện Đăk Glei nói riêng. Các mặt hàng được bày bán là những sản phẩm nông nghiệp sạch có nguồn gốc, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm gồm các loại dược liệu, gia súc, thực phẩm tươi và khô.

Phiên chợ diễn ra từ tối ngày 2/12 đến ngày 4/12, với 40 gian hàng của 33 chủ thể tham gia trưng bày, giới thiệu, mua bán sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP dược liệu của 12 xã, thị trấn trên địa bàn. Bà Y Thanh – Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết công tác chuẩn bị cho phiên chợ như chương trình ẩm thực, nghệ thuật múa xoang, điểm trưng bày các gian hàng, đưa gia súc về trình diễn cơ bản hoàn tất.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương cùng với sự đồng thuận tham gia nhiệt tình của người dân, Chợ phiên dược liệu – gia súc biên giới huyện Đăk Glei hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, đưa những sản phẩm nông nghiệp sạch đến với người tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ./.

CTV A Lộc – Nguyễn Tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *