(kontumtv.vn) – Dịp tết Nguyên Đán là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm do nhu cầu sử dụng hàng hóa của người dân tăng cao. Để phục vụ nhu cầu của người dân, tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã sẵn sàng kế hoạch cung ứng nguồn hàng hóa dồi dào với giá cả ổn định.

Vào thời điểm này, các siêu thị, cơ sở sản xuất – kinh doanh, các chợ đã bắt đầu chuẩn bị nguồn hàng hóa lớn cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán 2021 như bánh kẹo, nước giải khát, hàng may mặc… Các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, siêu thị, đại lý bán hàng đều có kế hoạch tăng khoảng 10 – 30% lượng hàng dự trữ so với Tết năm trước.

Tại Siêu thị Co.op mart Kon Tum, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, ngay từ giữa năm, siêu thị đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp tăng cường lượng hàng thiết yếu nhằm chủ động nguồn cung dự trữ. Trong đó, phần lớn ưu tiên đầu tư cho nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo và trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, hải sản và các loại đặc sản Tết. Anh Đỗ Nhật Quân, Giám đốc Co.op mart Kon Tum nói: “Về chất lượng hàng hóa thì đơn vị luôn quan tâm nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ cho người tiêu dùng, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đủ loại giấy tờ kiểm định đầy đủ theo đúng quy định của luật hiện hành. Về bình ổn giá thì đơn vị cũng đã thực hiện công tác bình ổn giá hàng thiết yếu trong cao điểm Tết khoảng hơn 40 tỷ”.

Không chỉ ở siêu thị, tại các đại lý phân phối, cơ sở sản xuất – kinh doanh, chợ trên địa bàn đã chủ động số lượng lớn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán. Trong thời gian này, lực lượng quản lý thị trường đã và đang tăng cường kiểm tra nguồn hàng dự trữ tại các siêu thị, cửa hàng nhằm đảm bảo về chất lượng, nguồn hàng có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với người tiêu dùng. Chị Đặng Thị Mỹ Quyên, cửa hàng tạp hóa Khánh Quyên, đường Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum cho biết: “Mình cũng nhập hàng có nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên hàng Việt Nam là trên hết, còn đối với hàng nhập khẩu thì phải có tem phụ, có nhãn mác và hóa đơn rõ ràng. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán cửa hàng chúng tôi luôn có bộ phận làm việc rõ ràng, người nhập hàng, ra đơn hàng, kiểm định hàng, người phân loại hàng  hóa rõ ràng để đến tay người tiêu dùng được an toàn nhất và đảm bảo nhất”.

Ông Lê Tuấn, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum nói: “Các đối tượng kinh doanh cũng lợi dụng vào thời điểm này có thể trà trộn những loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, dựa vào tiêu thụ trong thời điểm này. Đây cũng là dịp mà chúng tôi tăng cường để nắm bắt và xử lý các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh. Trong khoảng thời gian này anh em lực lượng quản lý thị trường cũng tăng cường nắm bắt địa bàn và phối hợp với các lực lượng chức năng địa bàn để tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh”.

Việc các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… trên địa bàn tỉnh chủ động nguồn hàng hóa phục vụ Tết nhằm góp phần ổn định thị trường đã giúp người tiêu dùng được tận hưởng Tết cổ truyền vui vẻ, an toàn.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *