(kontumtv.vn) – Mặc dù hoạt động chui tại Kon Tum trong thời gian ngắn nhưng Liên kết Việt đã đã huy động, lôi kéo được 88 lượt người, lừa đảo 1,625 tỷ đồng.

Sáng 8/3, Thiếu tá Vũ Văn Thúy, Đội trưởng Đội phòng ngừa đấu tranh án kinh tế trong lĩnh vực kinh tế tổng hợp- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum cho biết, vẫn chưa có bị hại nào trong vụ án đa cấp Công ty Liên kết Việt đến khai báo với cơ quan chức năng. Hiện công tác điều tra đang tiếp tục được tiến hành khẩn trương.

Hiện tại ngôi nhà số 63, đường Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum, nơi Trần Văn Trọng (quê Ninh Bình), Trưởng đại lý thuê làm nơi giao dịch và ký gửi hàng hóa hiện đã có chủ mới hoạt động dịch vụ cầm đồ.

da cap lien ket viet o kon tum hoat dong chui van lua duoc hon 1,6 ty hinh 0
Hàng đa cấp ở Kon Tum biến tướng, hậu quả khó lường

Còn thông tin từ Sở Công thương tỉnh Kon Tum cho thấy, Sở này không biết đã từng có sự tồn tại của Đại lý ký gửi hàng hóa của Liên kết Việt tại số 63- Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum vì Công ty này không hề đăng ký hoạt động với cơ quan chức năng địa phương.

Mặc dù hoạt động chui tại tỉnh Kon Tum và chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhưng Liên kết Việt đã đã huy động, lôi kéo được 88 lượt người, chủ yếu ở thành phố Kon Tum và hai huyện Đắc Tô, Ngọc Hồi tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp với 189 mã hàng lừa đảo số tiền 1,625 tỷ đồng.

Thậm chí Công ty này còn mở rộng đại lý xuống đến cấp huyện. Bằng chứng là vào tháng 10/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Ngọc Hồi đã lập biên bản, buộc bà Đinh Thị Nhung ở thôn 6, thị trấn Plei Kần phải tháo dỡ biển bảng và ngừng mọi hoạt động liên quan đến đa cấp Liên kết Việt./.

 

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *