(kontumtv.vn) – Chiều 25/8, Hội Dược liệu tỉnh Kon Tum đã tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự đại hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng.

Hội Dược liệu tỉnh Kon Tum được thành lập vào tháng 4/2021, với 74 hội viên hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn, khai thác, nuôi trồng, nghiên cứu, đào tạo, chế biến, sản xuất, kinh doanh dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu. Hội được thành lập với mục đích giúp các doanh nghiệp, hội viên hợp tác hỗ trợ lẫn nhau về kinh tế, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và giá trị sản phẩm, dịch vụ; đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của các hội viên; tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống người lao động sản xuất, kinh doanh dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị đại hội tập trung thảo luận về thực trạng và những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong chính sách đầu tư, phát triển dược liệu; chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và phát triển dược liệu; giải pháp tạo ra các chuỗi giá trị sản phẩm từ nguồn dược liệu trên địa bàn cũng như các chính sách, giải pháp nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh về phát triển, chế biến, tiêu thụ sản phẩm dược liệu. Đồng thời bầu ra BCH Hội có đủ năng lực, tâm huyết để xây dựng Hội vững mạnh, phát triển số lượng hội viên giỏi về chuyên môn, tận tụy với nghề, phát huy vai trò để phát triển bền vững các sản phẩm dược liệu tỉnh Kon Tum mang tầm quốc gia, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Ông Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế được bầu làm Chủ tịch Hội Dược liệu tỉnh Kon Tum khóa I, nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *