(kontumtv.vn) – Sau 01 năm triển khai thực hiện Kết luận số 08 ngày 24/2/2021 của Tỉnh ủy về chủ trương thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, huyện Đăk Hà có trên 1.600 hộ người DTTS được hỗ trợ triển khai các mô hình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Huyện đã hỗ trợ kinh phí gần 900 triệu đồng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trong vùng DTTS cho gần 250 hộ nghèo, cận nghèo. Các địa phương chỉ đạo mặt trận và các tổ chức chính trị – xã hội xây dựng các mô hình như hỗ trợ giống và thức ăn gia cầm, hỗ trợ giống cây ăn quả; vận động, hướng dẫn nuôi thỏ, nuôi bò; chăn nuôi gia cầm sạch gắn với bảo vệ môi trường; trồng xen canh cây ăn quả; thực hiện tiết kiệm, tính toán chi tiêu hợp lý trong sản xuất và tiêu dùng… Các mô hình đã huy động được trên 500 triệu đồng, với sự tham gia của gần 900 hộ nghèo và hơn 500 hộ cận nghèo người dân tộc thiểu số tham gia.

Với sự vào cuộc linh hoạt của các cấp ngành, cuộc vận động được triển khai trên địa bàn huyện Đăk Hà tạo được những chuyển biến tích cực để người DTTS tự lực vươn lên. Đồng thời khích lệ, động viên để người DTTS phát huy nội lực, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hiệu quả trong phát triển kinh tế.

 Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *