(kontumtv.vn) – Để phục vụ sản xuất và đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi, hồ đập, huyện Kon Rẫy đang triển khai các giải pháp vận hành an toàn các công trình thủy lợi trên địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Đập thủy lợi Đăk Rờ Nghé cung cấp nước tưới cho cánh đồng mẫu lớn hơn 70 ha của huyện Kon Rẫy. Để đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa này, ngay từ đầu năm, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với đơn vị quản lý công trình thủy lợi tiến hành duy tu, bảo dưỡng các thiết bị vận hành cửa van thép điều tiết xả lũ và sửa chữa, gia cố hệ thống đập. Ông Đặng Tuấn Tịnh, Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho biết: “Bắt đầu vào mùa mưa, UBND xã Tân Lập cho cán bộ chuyên môn kiểm tra 2 công trình thủy lợi, cán bộ kiểm tra những khu vực sạt, UBND xã ra kế hoạch và cộng đồng khu dân cư chỉnh sửa lại những điểm sạt lở đủ nước tưới tiêu trong mùa mưa.”

Huyện Kon Rẫy hiện có 13 công trình thủy lợi, phần lớn các công trình được xây dựng kiên cố với hình thức tràn tự do, đảm bảo khả năng thoát lũ. Đồng thời hệ thống kênh mương được bê tông hóa, phục vụ trên 85% diện tích tưới tiêu theo thiết kế. Cùng với đó đội ngũ quản lý các công trình thủy lợi đều được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng an toàn đập và quản lý, vận hành công trình thủy lợi. Theo ông Nay Y Khánh, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Kon Rẫy, trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo kiện toàn lực lượng quản lí các công trình thủy lợi trên địa bàn. Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại công trình thủy lợi theo quy định pháp luật.

Hiện tại, huyện Kon Rẫy đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý công trình thủy lợi và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo việc vận hành các công trình. Trước mắt đáp ứng yêu cầu cung cấp nước tưới để người dân sản xuất vụ mùa, đi cùng với đó là đảm bảo an toàn các công trình trong mùa mưa bão./.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *