(kontumtv.vn) – Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh năm 2021 đợt 2. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

Tham gia đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt này có 48 sản phẩm của 24 chủ thể đến từ 9 huyện, thành phố. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá ở cấp huyện, đạt từ 50 điểm trở lên. Sản phẩm dự thi gồm các nhóm cà phê, mắc ca; sản phẩm chế biến từ rau, củ, quả, hạt; các sản phẩm khô, sản phẩm chức năng chế biến từ dược liệu;…

Đến nay, toàn tỉnh có 109 sản phẩm OCOP đạt từ 3 – 5 sao, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao và  6 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đánh giá cao sự tích cực của các chủ thể tham gia chương trình OCOP của tỉnh với các sản phẩm phong phú, đa dạng. Để phát triển các sản phẩm OCOP  của tỉnh cả về chất lượng và số lượng trong thời gian đến, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và chủ thể sản phẩm OCOP tăng cường xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương, triển lãm trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh nhằm quảng và, kết nối tiêu thụ sản phẩm; phát triển mạnh các sản phẩm OCOP đảm bảo quy định về số lượng và chất lượng, ưu tiên những sản phẩm lợi thế so sánh và sử dụng lao động tại địa phương. Đồng thời, thực hiện đúng quy trình đánh giá sản phẩm OCOP theo quy định của Chính phủ./.

Cát Tiên – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *