(kontumtv.vn) – Những năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Đăk Long, huyện Đăk Hà chủ động gắn việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng với đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Qua đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, phát huy tốt vai trò của phụ nữ đối với sự phát triển chung của địa phương.

Dù trải qua những trận mưa tầm tã hay nắng gắt, tuyến đường hoa thôn Pa Cheng vẫn khoe sắc, tô điểm cho ngôi nhà rông truyền thống của thôn. Thành quả này là công sức của 90 cán bộ, hội viên phụ nữ thôn Pa Cheng từ tháng 2 năm 2020 đến nay. Chị Y Mai, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Pa Cheng, xã Đăk Long, huyện Đăk Hà cho hay: “Hàng tháng thì tôi tuyên truyền chị em tổ chức ra quân chăm sóc, dọn vệ sinh và tưới nước vào mùa khô để cho cây nó lên, để cho đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp. Chị em thì rất là hăng hái và phấn khởi khi thấy đường hoa phát triển xanh, đẹp, mang lại không khí trong lành cho bà con trong thôn.”

Từ ngày đảm nhận chăm sóc đường hoa, sáng chủ nhật hàng tuần, các tổ phụ nữ lại cùng nhau tham gia chăm sóc tuyến đường tự quản. Những lúc như thế này, trong câu chuyện trao đổi có thông tin về các chủ trương, chính sách mới của Nhà nước và địa phương hay kinh nghiệm về chăm sóc cây trồng vật nuôi, xây dựng gia đình, chăm sóc con cái, về phòng chống dịch bệnh. Chi hội phụ nữ thôn Pa Cheng, xã Đăk Long, huyện Đăk Hà cũng tuyên truyền chị em tham gia các mô hình như mô hình treo ảnh Bác Hồ và gắn biển tiêu chí “5 không ba sạch”. Chị em ai cũng tham gia nhiệt tình vào các phong trào, các cuộc vận động.

Đăk Long là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Hà với gần 100% người DTTS, tỷ lệ hộ nghèo còn trên 50%. Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, mở lối thoát nghèo bền vững cho hội viên, bên cạnh triển khai hiệu quả mô hình “5 hộ trong 1 xã”, Hội LHPN xã chủ động phối hợp tạo điều kiện hội viên tham gia tập huấn kỹ thuật, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế. Đồng thời vận động hội viên tham gia, duy trì quỹ tiết kiệm giúp cho hội viên nghèo, cận nghèo có thêm điều kiện mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập. Đến nay, Hội đã tín chấp cho hơn 140 hội viên vay trên 7 tỷ đồng từ ngân hàng CSXH phát triển kinh tế gia đình. Chị Nguyễn Thị Thuận, Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Long cho biết thêm: “Hội LHPN xã cũng đã phối hợp với các đoàn thể, UBND xã để tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao kiến thức cũng như kỹ thuật cho chị em trong chăn nuôi và trồng trọt. Cũng như là áp dụng KHKT vào sản xuất. Cũng như là tìm kiếm các nguồn vốn để chị em tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất.”

Bên cạnh phát huy tính chủ động, dám nghĩ dám làm của hội viên phụ nữ, Hội LHPN xã chú trọng duy trì các mô hình trang trại tổng hợp, chăn nuôi gà thả vườn. Qua đó, chị em phát huy khả năng, vươn lên làm giàu cho bản thân và hỗ trợ những hội viên yếu thế, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng phát triển. Đặc biệt, chị em trong thôn còn rủ nhau đi đổi công, lấy công làm cho nhau, tiết kiệm được một khoản chi phí để trang trải cho gia đình, chăm lo cho con cái.

Cùng với đó, phong trào “Học tập và làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững” được cán bộ, hội viên phụ nữ xã tích cực hưởng ứng. Hiện tất cả 5 chi hội triển khai mô hình treo ảnh Bác; trên 50% hội viên đăng ký thực hiện phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ vùng DTTS trong xây dựng gia đình, xây dựng xã hội có sự chuyển biến tích cực.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *