(kontumtv.vn) – Ban chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành phố Kon Tum họp, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB Dự án đường Trường Chinh, đoạn từ đường Phan Đình Phùng đến đường Đào Duy Từ – phạm vi cầu nối qua sông Đăk Bla, thuộc Hợp phần 1. Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy chủ trì buổi làm việc.

Dự án đường Trường Chinh – Hợp phần 1 có 238 hộ bị ảnh hưởng với diện tích hơn 12.400m2 tại các phường Trường Chinh, Quang Trung và Duy Tân. Trong đó, 227 hộ đã kê khai, cung cấp hồ sơ, còn 11 hộ chưa cung cấp hồ sơ; có 65 hộ dân hiến đất với diện tích gần 1.700m2.

Bí thư Thành ủy chỉ đạo đối với các xã, phường cần đẩy nhanh tiến độ xác minh nguồn gốc đất, tài sản trên đất bị ảnh hưởng nằm trong hay ngoài giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xác minh xong chuyển ngay kết quả để Trung tâm Phát triển quỹ đất hoàn thiện phương án bồi thường và công khai phương án. Các tổ tuyên truyền, cán bộ thực hiện nhiệm vụ bồi thường cần nắm bắt, thông suốt đầy đủ các chủ trương, quy định của pháp luật; sâu sát đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu rõ về dự án và các quy định trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên tinh thần vận động nhân dân hiến đất để làm đường. Bí thư Thành ủy đề nghị Ban quản lý các Dự án 98 cần phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố và các phường để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *