Chiều 18/11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi tiếp Đoàn doanh nghiệp Thụy Điển do cơ quan ngoại giao Thụy Điển tổ chức sang tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Đoàn DN Thụy Điển. Ảnh VGP/Nguyên Linh 

Hoan nghênh Đoàn doanh nghiệp (DN) Thụy Điển quan tâm, sang làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh mối quan hệ gần 45 năm hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Thụy Điển cũng như việc Việt Nam đang trên con đường tăng trưởng ổn định, vượt qua những khó khăn, thách thức thời gian qua và tiếp tục hội nhập mạnh mẽ, mong muốn các nguồn đầu tư, hợp tác từ các quốc gia trên thế giới.

Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Chính phủ Thụy Điển đã có nhiều chính sách khuyến khích các DN Thụy Điển sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực mà Thụy Điển có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu để phát triển KTXH. Chính phủ Việt Nam đang triển khai nhiều chính sách và biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các DN nước ngoài, trong đó có các DN Thụy Điển hoạt động đầu tư và kinh doanh ổn định lâu dài tại Việt Nam, coi thành công của DN nước ngoài là thành công của chính mình.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dành thời gian tiếp Đoàn, các DN Thụy Điển đã bày tỏ sự quan tâm tới môi trường cũng như sự hấp dẫn đầu tư của thị trường Việt Nam thời gian qua cũng như những cơ hội trong tình hình hình mới. Các lĩnh vực được đề cập, giới thiệu với mong muốn hợp tác đầu tư, hỗ trợ phát triển bao gồm dịch vụ ngân hàng, tài chính, công nghệ tái chế, vận tải, một số lĩnh vực công nghiệp thiết bị, phụ trợ,…

Đến nay, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam-Thụy Điển đạt gần 1 tỷ USD, với mức tăng trưởng ấn tượng 20%/năm. Thụy Điện hiện có 34 dự án đầu tư tại Việt Nam và tổng viện trợ ODA không hoàn lại đến nay đạt trên 3,4 tỷ USD.

Theo : Nguyên Linh/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *