(kontumtv.vn) – Những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã tích cực triển khai nguồn vốn, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Trước đây, gia đình chị Y Thà (thôn Pêng BLoong, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei) mưu sinh chủ yếu bằng công việc nương rẫy, cuộc sống thiếu trước, hụt sau. Đầu năm 2019, thông qua Hội LHPN xã, chị được Ngân hàng CSXH huyện Đăk Glei cho vay 50 triệu đồng. Số tiền này chị đầu tư vào chăn nuôi heo thịt. Hiện tại, trong chuồng của gia đình chị có 20 con heo thịt, mỗi năm xuất ra thị trường gần 2 tấn thịt. Ngoài ra, chị còn mở thêm tiệm tạp hóa phục vụ bà con trong thôn. Chỉ sau 2 năm, gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo. Chị Y Thà chia sẻ: “Từ khi chăn nuôi heo rồi buôn bán thêm, thì một năm hai vợ chồng thu nhập trên 100 triệu, có tiền mua cho con sữa, quần áo đi học”.

Gia đình của chị Y Hoa (thôn Đăk Tu, xã Đăk Long) thuộc diện hộ nghèo. Được vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH, gia đình chị đã mua đất rẫy để sản xuất. Hiện tại, gia đình có 5 sào cà phê, 1 ha mì đã cho thu hoạch, mỗi năm thu nhập trên 50 triệu đồng. Chị Y Hoa cho biết: “Từ khi gia đình tôi vay Ngân hàng Chính sách xã hội, gia đình tôi đầu tư mua đất và mua giống cà phê để trồng và cũng trồng thêm mỳ, từ đó gia đình cũng được khá hơn xưa, cũng có tiền lo con cái đi học”.

Đến nay, các cấp Hội Phụ nữ huyện Đăk Glei phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện cho gần 1.500 hộ DTTS vùng biên giới vay vốn, với số tiền trên 56 tỷ đồng. Với việc sử dụng đồng vốn đúng mục đích, nhiều hộ đã thoát nghèo, kinh tế gia đình được cải thiện, vươn lên khá, giàu. Bà Y Thiêng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đăk Glei nói: “Trong thời gian qua, đặc biệt là chị em phụ nữ vùng biên đã tự vay vốn để chuyển đổi cây trồng, trong đó tăng gia sản xuất, chăn nuôi và buôn bán để phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo và góp phần xây dựng kinh tế-xã hội của địa phương”.

“Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục, thực hiện tốt Chỉ thị 40 cảu Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách, và tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn một cách tốt nhất, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa biên giới tiếp cận nguồn vốn Ngân hàng Chính sách để vươn lên thoát nghèo, qua đó cũng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước”. Ông Nguyễn Vũ Khoa, Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Đăk Glei cho biết.

Nhờ nguồn vốn vay kịp thời, sử dụng đúng mục đích nên đã đem lại hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới của huyện Đăk Glei.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *