(kontumtv.vn) – Sáng mồng 6 Tết (17/2), giá cả các mặt hàng thực phẩm tại các khu vực chợ truyền thống tỉnh Kon Tum khá bình ổn, không dao động nhiều so với thời điểm trước và trong dịp Tết.

Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hầu như tất cả các hàng quán, cửa hàng tại các khu vực chợ trên địa bàn thành phố Kon Tum đều đồng loạt mở cửa, bắt đầu kinh doanh trở lại. Nhìn chung, giá cả và số lượng các mặt hàng thực phẩm như rau, củ, quả, thịt tươi sống vẫn duy trì ở mức bình ổn như thời điểm cận Tết, đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ của người dân sau dịp Tết Nguyên đán. Sức mua của người dân trong những ngày đầu năm khá thấp, chỉ có các mặt hàng thực phẩm rau, củ, quả tươi vẫn tiêu thụ nhiều. Sau Tết, thực phẩm hải sản tươi sống cũng khan hiếm, chủ yếu là hàng đông lạnh. Tuy nhiên, trong sáng 17/2, cá sông tươi là mặt hàng thực phẩm được người dân lựa chọn nhiều hơn hẳn so với ngày thường.

Nhìn chung, tình hình mua bán tại các khu vực chợ truyền thống bắt đầu ổn định trở lại. Đa số người dân đều đeo khẩu trang khi đi chợ, nhưng có một số cá nhân vẫn còn chủ quan không đeo khẩu trang theo quy định hoặc đeo khẩu trang chưa đúng cách.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *