(kontumtv.vn) – Ngày 2/4, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị giao ban ngành Công Thương quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021.

Trong quý I năm 2021, các chỉ tiêu của ngành Công Thương đề ra đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, chỉ số phát triển toàn ngành tăng hơn 3,5% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp tăng hơn 4%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trên 33 %; tổng kim ngạch xuất khẩu tăng hơn gấp đôi. Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ, từ đầu năm đến nay đã giải quyết trên 1.800 hồ sơ, không có hồ sơ bị hủy trả. Kon Tum hiện có hơn 80 vị trí thủy điện vừa và nhỏ được phê duyệt quy hoạch và 1 dự án thủy điện lớn, các nhà đầu tư được tạo điều kiện khảo sát, nghiên cứu đầu tư nhà máy điện gió. Trong quý I đã thực hiện hơn 1.700 vụ thanh tra, kiểm tra với tổng số tiền xử phạt hành chính trên 300 triệu đồng.

Trong quý II, các phòng kinh tế-hạ tầng cần phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó nhấn mạnh việc triển khai thực hiện Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia; đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng kế hoạch dự trữ và cung ứng hàng hóa cho các xã vùng sâu, vùng xa đảm bảo phục vụ mùa mưa bão năm 2021; phấn đấu mỗi huyện xây dựng được một điểm bán sản phẩm OCOP; thực hiện hiệu quả Chương trình xúc tiến thương mại địa phương và cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; xây dựng cụm công nghiệp cần lựa chọn đúng vị trí quy hoạch, tránh tác động đến rừng; đẩy mạnh công tác kiểm tra các dự án thủy điện chậm tiến độ để tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp xử lý kịp thời.

Cát Tiên – Văn  Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *