(kontumtv.vn) – Mới đây, Viện Phát triển Doanh nhân Cộng đồng Hà Nội (Viện CENDI) phối hợp với UBND huyện Kon Plông tiến hành cắm mốc, giao đất giao rừng cho cộng đồng 5 thôn, xã Măng Cành. Tổng diện tích được giao hơn 1.000 ha.

Từ tháng 12/2020, với sự hỗ trợ của Viện Phát triển Doanh nhân Cộng đồng Hà Nội, 106 hộ dân nòng cốt của 05 thôn trên địa bàn xã Măng Cành tiến hành kiểm kê hệ sinh thái rừng, từ đó giúp họ nhận biết và hiểu về giá trị các loại cây lâm nghiệp, cây thuốc nam trong đời sống cộng đồng; có ý thức bảo vệ và phát triển. Kết quả, đã có 296 loại cây thuốc được phát hiện, trong đó nhiều nhất là các loại kim tuyến, nấm chân voi, nấm linh chi…

Việc giao đất giao rừng cho cộng đồng 05 thôn của xã Măng Cành quản lý nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân, giúp người dân sống gắn bó mật thiết với rừng, thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng gắn với việc trồng các loại cây dược liệu dưới tán rừng, tạo thu nhập cho cuộc sống, tiến tới có sinh kế bền vững.

Từ năm 2014 -2020, Viện Phát triển Doanh nhân Cộng đồng Hà Nội phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND huyện Kon Plông tư vấn, thực hiện giao đất giao rừng cho 19 thôn, làng của 3 xã Pờ Ê, Đăk Nên, Măng Cành, với tổng diện tích hơn 4.400 ha rừng.

CTV Mỹ Hòa – Lý Tưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *