(kontumtv.vn) – Sau 1 giờ tắt đèn biểu trưng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 576,1 triệu đồng).

Gio Trai dat: Ca nuoc tiet kiem duoc 309.000 kWh sau mot gio tat den hinh anh 1
Chợ đêm trên phố Hàng Dầu tắt điện và sử dụng ánh sáng của điện thoại. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện sau 1 giờ tắt đèn biểu trưng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2022 (từ 20h30-21h30 ngày 26/3), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 576,1 triệu đồng.)

Trong những năm qua, Giờ Trái Đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Chiến dịch này đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh thành phố của Việt Nam cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình.

Năm 2022, chiến dịch Giờ Trái Đất được phát động với chủ đề “Kiến tạo tương lai – bây giờ hoặc không bao giờ.”

Với chủ đề này WWF mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng, người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu./.

Đức Duy (Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *