(kontumtv.vn) – Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mỗi dịp Tết đến, xuân về, năm nay, các cửa hàng, tạp hóa trên địa bàn huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã nhập về và bày bán nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhiều người dân không về quê đón năm mới sum vầy cùng gia đình mà ở lại huyện trong dịp này. Vì vậy, tại các cửa hàng, tạp hóa trên địa bàn, sức mua có tăng hơn những năm trước. Năm nay, các hộ kinh doanh buôn bán chuẩn bị khá phong phú các mặt hàng như mứt, bánh kẹo phục vụ Tết, đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Trong đó các mặt hàng khô được người dân chọn mua nhiều nhất để dùng trong dịp Tết. Chị Lục Thị Hiền (thôn 14A, xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei) nói: “Dự định năm nay gia đình về quê ăn Tết, nhưng do dịch bệnh Covid-19 đang nổi cộm cho nên phải ở lại, chấp hành quy định của Nhà nước, cho nên bây giờ tôi phải đi sắm sửa Tết để phục vụ cho gia đình, thấy giá cả ở đây cũng bình thường cũng không có gì thay đổi cả”.

Chị Nguyễn Thị Hồng, chủ tạp hóa thôn Đăk Xanh, thị trấn Đăk Glei cho biết: “Nói chung là người dân tới mua hàng chấp hành phòng, chống dịch Covid-19 rất là tốt, tất cả khách hàng tới mua hàng đều đeo khẩu trang. Do dịch Covid – 19 quay trở lại có nhiều hộ gia đình không về nữa thế là sức mua quay trở lại cũng ổn định và bình thường và giá cả em bán bình thường không tăng”.

Bên cạnh đó, các mặt hàng như quần áo, giày, dép được bày bán khá đa dạng để người dân chọn cho mình những mẫu ưng ý.

Dịp tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề, thực hiện Công điện số 388 của Chủ tịch UBND Tỉnh Kon Tum về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, mọi hoạt động trên địa bàn huyện không còn nhộn nhịp, đông người như những ngày trước đó. Người dân chọn cách tránh những giờ cao điểm để mua sắm các mặt hàng Tết. Chị Phạm Thị Lan, chủ tạp hóa thôn 16/5, thị trấn Đăk Glei nói: “Do dịch bệnh, không về quê ăn Tết được nên sức mua so với mọi năm nó có tăng hơn một chút, các mặt hàng bán chạy trong dịp Tết, giày, dép, quần áo, giá cả các mặt hàng có tăng nhẹ một số mặt hàng, còn một số mặt hàng giá cả vẫn bình thường, người dân có ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Cùng với việc chuẩn bị mua sắm các mặt hàng, đồ dùng trong dịp Tết, thiết nghĩ người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để mọi gia đình đều đón một cái Tết no đủ, ấm áp và hạnh phúc.

                                                                                      CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *