(kontumtv.vn) – Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thu hút khoảng 2.000 người tham dự với hơn 100 nhà đầu tư trong nước, quốc tế và hàng trăm doanh nghiệp.

Hôm nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2016 (TechFest 2016). Ngày hội thu hút khoảng 2.000 người tham dự với hơn 100 nhà đầu tư trong nước, quốc tế và hàng trăm doanh nghiệp khởi nghiệp. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự.

hang tram doanh nghiep tham gia ngay hoi khoi nghiep doi moi sang tao hinh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2016

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Đảng và Nhà nước trong những năm qua đã có nhiều văn bản quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện môi trường kinh doanh, hướng tới mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp khởi nghiệp năm 2020.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo vẫn đang gặp phải một số khó khăn về pháp lý như cơ chế tài chính, về vốn, thuế, môi trường kinh doanh chưa đủ thông thoáng, những hỗ trợ cơ bản về cơ chế pháp lý để tạo sản phẩm ban đầu…

Theo Phó Thủ tướng, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thường gắn với rủi ro khi phải tạo ra sản phẩm mới, phân khúc thị trường mới, tìm khách hàng mới bằng những ý tưởng, công nghệ mới chưa từng có. Nhưng khi thành công sẽ có những giá trị rất lớn, có sức cạnh tranh cao, có tính đột phá.

Theo ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, khởi nghiệp ở Việt Nam tuy còn non trẻ nhưng đã chứng tỏ được tiềm năng phát triển rất lớn. Được xếp thứ 3 trong danh sách những quốc gia tốt nhất thế giới nên đầu tư vào, Việt Nam đã thu hút không ít các quỹ đầu tư mạo hiểm trên khắp thế giới.

hang tram doanh nghiep tham gia ngay hoi khoi nghiep doi moi sang tao hinh 2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đi thăm các gian hàng của doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong giai đoạn tới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước để kết nối các thành phần trong hệ sinh thái đó không những với nhau mà còn tiếp cận để học hỏi kinh nghiệm từ cộng đồng khởi nghiệp quốc tế, đặc biệt thông qua các sự kiện dành cho khởi nghiệp như TechFest.

Ngay trong phiên khai mạc, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy hỗ trợ thanh niên Việt Nam trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; cổ vũ khuyến khích, nâng cao tinh thần và năng lực khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên; tạo nên động lực hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công.

hang tram doanh nghiep tham gia ngay hoi khoi nghiep doi moi sang tao hinh 3
Bộ Khoa học và Công nghệ ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về tạo lập môi trường thúc đẩy hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Cũng tại đây, Cục Phát triển thị trường khoa học và công nghệ; đại diện Quỹ đầu tư Hebronstar, Hàn Quốc; đại diện Trung tâm xúc tiến ý tưởng sáng tạo kinh tế Jeju, Hàn Quốc; đại diện Cộng đồng hành động vì tinh thần khởi nghiệp Singapore đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác./.

Vân Anh/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *