(kontumtv.vn) –  Thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy Kon Tum khóa XV về tiếp tục xây dựng các xã đặc biệt khó khăn trong tình hình mới, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Kon Tum đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở các thôn, làng đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Trước đây, gia đình anh A Kan ở thôn KTu, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy là một trong những hộ đặc biệt khó khăn của xã, kinh tế chủ yếu dựa vào việc canh tác cây mì. Năm 2016, gia đình được Hội CCB tỉnh hỗ trợ 1 con bò giống sinh sản để phát triển kinh tế. Qua thời gian chăm sóc, anh bán bò đầu tư trồng hơn 600 cây cà phê và được Hội CCB tỉnh hướng dẫn kỹ thuật canh tác. Từ đó, hằng năm, gia đình có nguồn thu nhập ổn định và vươn lên thoát nghèo. Anh A Kan chia sẻ:“Một năm cũng thu được gần 30 triệu đồng để cho con cái học hành đầy đủ. Nói chung gia đình chúng tôi cảm ơn bên Hội CCB tỉnh rất nhiều.

Hơ Moong là xã đặc biệt khó khăn với hơn 86% là người DTTS, trong đó hơn 26% dân số là hộ nghèo. Phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, Hội CCB tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên xây dựng mô hình tiết kiệm; huy động sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân để triển khai nhiều mô hình hỗ trợ người dân thôn KTu, xã Hơ Mong phát triển kinh tế. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tích cực lao động, sản xuất… Qua đó, nhiều hộ gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của xã. Ông Lê Khắc Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Hơ Moong cho biết: “Hội CCB tỉnh luôn thể hiện trách nhiệm, không chỉ riêng Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, mà còn tinh thần, trách nhiệm của người lính Cụ Hồ, thể hiện rõ nét đúng cái vai trò là những người chiến sĩ đã tham gia chiến trường, giờ hòa bình lại tham gia giúp đỡ những người nghèo, người dân, đặc biệt là xã chúng tôi là xã nghèo, xã đặc biệt khó khăn.

Từ nguồn kinh phí của mô hình tiết kiệm, 5 năm qua, Hội CCB tỉnh đã hỗ trợ 4 con bò giống và thực hiện 2 mô hình trồng cà phê cho 6 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Hơ Moong với số tiền hơn 120 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi năm vào các dịp lễ, Tết, Hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên người dân phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Ông A Tiêng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Kon Tum cho biết thêm: “Để giúp đỡ cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn tiếp tục vươn lên theo Nghị quyết 04 và đỡ đầu với xã đặc biệt khó khăn mà trực tiếp là làng Kơ Tu thì sẽ chọn 1 đến 2 hộ để tiếp tục nhân rộng, đầu tư tiếp theo trong năm.

Có thể thấy, công tác kết nghĩa của Hội CCB tỉnh với xã Hơ Moong trong thời gian qua đã thể hiện tinh thần, phẩm chất tốt đẹp của người lính Bộ Đội Cụ Hồ trong thời bình, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó với người dân vùng khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

Đăng Huy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *