(kontumtv.vn) – Thực hiện chương trình liên tịch với Ngân hàng chính sách xã hội, các cấp Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sa Thầy đã phối hợp làm tốt công tác đối chiếu dư nợ, tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn quy trình thủ tục vay vốn, tích cực phối hợp giải ngân kịp thời sau khi thu hồi vốn, bổ sung nguồn mới đến đúng đối tượng thụ hưởng.

Đến nay, tổng dư nợ trên địa bàn 115 tỷ đồng cho 2.800 hộ vay. Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh đã giải ngân 3 Dự án “Cải tạo và chăm sóc cà phê” cho 28 hộ vay tại các xã Sa Nghĩa, Sa Sơn và Sa Nhơn với số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Hội Nông dân huyện đã giải ngân 1 Dự án “Cải tạo và chăm sóc cà phê” cho 2 hộ vay tại xã Ya Ly.

Các dự án cho vay vốn hỗ trợ nông dân không có nợ quá hạn, tạo điều kiện cho hội viên nông dân được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, tiếp cận khoa học – kỹ thuật; kịp thời hỗ trợ cho những hộ gia đình đang làm ăn hiệu quả nhưng thiếu vốn tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, hạn chế việc cho vay nặng lãi ở địa bàn nông thôn.

 Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Sa Thầy

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *