(kontumtv.vn) – Thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Đăk Hà đã triển khai thực hiện hơn 30 mô hình, hoạt động hỗ trợ sinh kế.

Trong đó tiêu biểu như hỗ trợ “Nuôi gà, vịt thả vườn”, mô hình “Hàng rào xanh, đẹp- Vườn rau sạch”, Mô hình “Làng Phụ nữ DTTS Nông thôn mới”. Đến nay, Hội LHPN các xã, thị trấn đã nhân rộng và đang duy trì hiệu quả các mô hình, góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ trong việc đảm bảo mỹ quan và môi trường xanh – sạch – đẹp; đáp ứng được nhu cầu hằng ngày của gia đình và giảm chi tiêu trong sinh hoạt.

Năm 2023, Hội LHPN huyện phối hợp với Cụm thi đua số 02 đã hỗ trợ dê giống cho hộ nghèo, cận nghèo và ra mắt Tổ liên kết chăn nuôi heo sọc dưa. Để tạo điều kiện cho Tổ liên kết phát triển, chính quyền địa phương và Cụm thi đua đã hỗ trợ heo giống cho các hội viên phụ nữ và hướng dẫn xây dựng chuồng nuôi, kỹ thuật chăm sóc, phòng trị bệnh./.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *