(kontumtv.vn) – Bản ghi nhớ là một trong những sự kiện nổi bật trong các thỏa thuận hỗ trợ của Hoa Kỳ nhằm phát triển lĩnh vực năng lượng của Việt Nam.

Chiều 7/5, tại Hà Nội, Vụ Năng lượng và Tài nguyên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam ký kết Bản ghi nhớ về cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho việc phát triển thị trường điện cạnh tranh của Việt Nam.

Lễ ký Bản ghi nhớ là một trong những sự kiện nổi bật trong một loạt các thỏa thuận hỗ trợ của Hoa Kỳ nhằm phát triển lĩnh vực năng lượng của Việt Nam.

Toàn cảnh lễ ký kết

Việc hình thành một thị trường điện cạnh tranh sẽ khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực phát và truyền tải điện, giảm giá thành điện năng, thúc đẩy cải tiến công nghệ sạch hơn và khuyến khích việc bảo tồn nguồn tài nguyên.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Pierangelo cho rằng, Việt Nam cần một số cải cách như tạo dựng một thị trường điện cạnh tranh để đảm bảo nguồn cung ứng điện có thể đáp ứng được nhu cầu của đất nước trong tương lai.

Bản ghi nhớ này sẽ là một minh chứng thể hiện cam kết của Hoa Kỳ trong việc giúp Việt Nam trở thành một quốc gia độc lập và vững mạnh. Đồng thời, đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, giá cả minh bạch và nâng cao được hiệu quả hoạt động của các công ty điện ở Việt Nam.

Đáp lại sự giúp đỡ trong việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho việc phát triển thị trường điện cạnh tranh của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú nhấn mạnh, sự hợp tác giữa hai cơ quan sẽ giúp tạo ra một thị trường điện minh bạch và công bằng trong tương lai và đưa quan hệ giữa hai nước lên một tầm cao mới./.

Chung Thủy/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *