(kontumtv.vn) – Do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp, kinh tế của huyện Sa Thầy tiếp tục bị ảnh hưởng, nhưng huyện quyết tâm, nỗ lực thực hiện “Mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa ổn định sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

6 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt trên 1.500 tỷ đồng, bằng 168% so với cùng kỳ năm 2020. Các sản phẩm công nghiệp chủ lực của huyện tiếp tục phát triển, nhất là chế biến mủ cao su. Các nhà máy chế biến nông sản và các cơ sở sản xuất hàng gia dụng hoạt động ổn định, cơ bản đáp ứng các nguyên, vật liệu thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hoạt động dịch vụ có phần bị ảnh hưởng, một số cơ sở dịch vụ đã phải giảm quy mô hoặc tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các hợp tác xã trên địa bàn hoạt động khó khăn vì biến động của giá cả thị trường và tình hình dịch bệnh phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Để phục hồi sản xuất, kinh doanh và tăng tưởng kinh tế, thời gian tới, huyện  tiếp tục huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện; tập trung phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ, phát triển các loại cây ăn quả, cây dược liệu trên địa bàn.

CTV Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *