(kontumtv.vn) – Thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025″ gắn với cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đăk Tô đã có những việc làm, mô hình cụ thể, góp phần giúp người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

Mô hình “Tổ phụ nữ liên kết nuôi heo sọc dưa” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đăk Tô thực hiện thí điểm năm 2018 tại thôn Kon Pring – xã Ngọc Tụ với hình thức liên kết 05 hộ tham gia để phát triển kinh tế gia đình. Trên cơ sở xây dựng và duy trì các mô hình sinh kế, tổ liên kết gắn với Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025“.

Năm 2020 được Trung ươnng Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ, huyện Đăk Tô tiếp tục nhân rộng mô hình này thành Tổ hợp tác “Phụ nữ DTTS chăn nuôi heo địa phương” với 13 thành viên tham gia là hộ DTTS nghèo, cận nghèo, khó khăn. Với tổng kinh phí thực hiện là 322 triệu đồng/127 con heo giống. Trong đó, mô hình cấp huyện là 5 hộ/10 con giống/10 triệu đồng; mô hình cấp tỉnh là 13 hộ/117 con giống/312 triệu đồng. Đến nay, mô hình duy trì, luân chuyển nhân rộng được 09 con giống/4 hộ, nâng tổng số thành viên tham gia là 22 hộ.

Mô hình “Tổ hợp tác chăn nuôi heo địa phương” đã được các hộ nuôi hưởng ứng tích cực và đạt được những kết quả rất khả quan. Qua đây, giúp chị em hội viên phụ nữ có cơ hội được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong chăn nuôi, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, công tác Hội và chương trình giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

Thanh Huyền

Trung tâm VHTTDL&TT huyện Đăk Tô

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *