(kontumtv.vn) – Chiều ngày 26/10, Ngân hàng nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022 của Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại tỉnh Kon Tum, qua hơn 3 tháng triển khai, các ngân hàng thương mại (NHTM) đã tích cực triển khai thực hiện các chính sách của ngân hàng nhà nước (NHNN), các quy định nội bộ để tiếp cận hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai Nghị định 31 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất 2% đối với các khoản vay của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh còn một số khó khăn, vướng mắc dẫn đến kết quả triển khai còn khiêm tốn, số lượng khách hàng được hỗ trợ còn ít. Cụ thể, các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã rà soát 13.000 khách hàng thuộc ngành, lĩnh vực theo quy định. Trong đó có 121 khách hàng đáp ứng điều kiện hỗ trợ lãi suất với tổng dư nợ hơn 1.000 tỷ đồng; lũy kế từ khi triển khai đến nay, trên địa bàn tỉnh có 3 khách hàng doanh nghiệp được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31; dư nợ hỗ trợ lãi suất hơn 11 tỷ đồng với số tiền lãi được hỗ trợ là 32 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm nhấn mạnh, Nghị định 31 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất là một chính sách lớn, triển khai trên toàn quốc và có sức lan tỏa đến toàn nền kinh tế. Do đó, trong thời gian đến, NHNN chi nhánh tỉnh, các sở, ngành, tổ chức có liên quan trên địa bàn cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai đồng bộ nhiệm vụ được giao. Trong đó đề nghị NHNN chi nhánh tỉnh cùng hệ thống các NHTM và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh khắc phục khó khăn, tiếp tục rà soát, nắm bắt nhu cầu của các khách hàng thuộc đối tượng, ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất giúp các doanh nghiệp và hộ kinh doanh hiểu rõ, nắm bắt thông tin, cách thức để tiếp cận chính sách hỗ trợ lãi suất, kịp thời thực hiện chương trình hỗ trợ lãi suất nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả, góp phần phục hồi phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các NHTM trên địa bàn tỉnh chủ động tiếp cận khách hàng, đồng hành hướng dẫn khách hàng hiểu đúng về chính sách; cân đối nguồn vốn để cho vay các dự án, phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt các dự án thuộc ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định.

Nhân dịp này, Hội nghị tổ chức ký kết các biên bản ghi nhớ tài trợ tín dụng, thoả thuận hỗ trợ lãi suất, tài trợ tín dụng giữa 2 NHTM và 3 khách hàng theo Nghị định 31 của Chính phủ./.

Hơ Jan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *