(kontumtv.vn) – Vụ đông xuân 2020 – 2021, huyện Đăk Glei (Kon Tum) gieo sạ hơn 750 ha lúa, đạt 100% kế hoạch. Đến thời điểm này lúa phát triển tốt, bà con nông dân đang tập trung dọn cỏ, chăm sóc và bón thúc cho lúa. Các cơ quan chuyên môn của huyện đã cử cán bộ kỹ thuật xuống địa phương kiểm tra, chỉ đạo bà con phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

Trong vụ này, ngoài những giống lúa truyền thống, bà con nông dân các xã, thị trấn còn gieo sạ thêm một số giống lúa lai mới có chất lượng nằm trong cơ cấu giống của huyện. Đây là những giống lúa cho năng suất cao, ít sâu bệnh, hạt gạo dẻo thơm nên được người tiêu dùng ưa thích. Để đạt được năng suất, sản lượng trong sản xuất, Ban chỉ đạo sản xuất huyện Đăk Glei đã chỉ đạo các địa phương thực hiện gieo cấy đúng khung lịch thời vụ; giao cho ngành chức năng chủ động lo đủ số lượng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo cung cấp đủ nước làm đất, tạo thuận lợi nhất cho bà con nông dân trong sản xuất.

Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tích cực gieo trồng và chăm sóc các loại cây hoa màu khác, tăng thu nhập cho người dân.

CTV  Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *