(kontumtv.vn) – Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay huyện Đăk Hà có 46 sản phẩm đặc trưng của 11 xã, thị trấn đăng ký tham gia chương trình OCOP.

Năm 2020 huyện tổ chức 02 cuộc đánh giá ở cấp huyện và tham gia cấp tỉnh với 31 sản phẩm. Kết quả, Cà phê rang xay DAKMARK của Công ty TNHH MTV Nguyên Huy Hùng đạt 5 sao, các sản phẩm còn lại đạt từ 2 đến 4 sao. Hiện nay, huyện có 3 sản phẩm đang hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá nâng hạng sao cấp tỉnh đợt 1/2021 gồm cà phê đặc biệt Sáu Nhung đăng ký nâng hạng 5 sao; Cà phê bột nguyên chất và Cà phê hạt nguyên chất Đăk Mar coffee của Hợp tác xã Nông nghiệp và Thương mại dịch vụ Thế hệ mới đăng ký nâng hạng 4 sao.

Huyện Đăk Hà chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận, HTX Thế hệ mới Đăk Mar tổ chức ra mắt trung tâm trưng bày, giới thiệu, quảng bá, trao đổi sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp sạch. Qua đó, tăng cường quảng bá để hỗ trợ tiêu thụ các loại sản phẩm nông nghiệp sạch cho người dân trên địa bàn.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *